(kontumtv.vn) – Ông Nguyễn Thiện Nhân: Rất mong các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng lòng, đóng góp cho quỹ để cổ vũ cho sự sáng tạo, đóng góp của các nhà khoa học.

Phát biểu tại Hội nghị hợp tác phát triển sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2016 do Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) tổ chức chiều 18/3, tại Hà Nội, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh: Hơn 10 năm qua, bình quân mỗi năm Quỹ Vifotec đã trao giải cho khoảng 1.000 người/năm, tức là đã có hơn 10.000 người được nhận giải, góp phần động viên họ, khuyến khích họ quyết tâm sáng tạo, cống hiến cho đất nước. Qua đó khẳng định thêm, con người Việt Nam dũng cảm trong đấu tranh giành độc lập nhưng cũng vô cùng giỏi giang, sáng tạo trong xây dựng đất nước.

ong nguyen thien nhan: dong long co vu cac nha khoa hoc sang tao hinh 0
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

“Hiện nay ngân sách Nhà nước còn khó khăn, nguồn lực dành cho sự nghiên cứu của các giới, các nhà khoa học còn hạn chế. Rất mong các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng lòng, đóng góp cho quỹ để cổ vũ cho sự sáng tạo, đóng góp của các nhà khoa học, nhà sáng kiến; công tác truyền thông cần được đẩy mạnh hơn nữa, những lần trao giải thưởng cần được đẩy mạnh truyền thông hơn nữa”- ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, ông Lê Đăng Thọ, Giám đốc Quỹ Vifotec  cho biết, trong thời quan qua, Quỹ đã đạt được nhiều kết quả trong việc hỗ trợ, tôn vinh các tài năng sáng tạo khoa học công nghệ: Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam; hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc; cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc…

Từ năm 2010 đến nay, Quỹ Vifotec phối hợp chặt chẽ với Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức giải thưởng Cúp vàng Sở hữu trí tuệ của Việt Nam. Mỗi năm có hàng chục doanh nghiệp tham gia. Đó là những doanh nghiệp xuất sắc trong việc áp dụng sở hữu trí tuệ và sản xuất kinh doanh, có doanh thu cao, ổn định, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu kiến nghị và đề xuất nhiều biện pháp để Quỹ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Các đại biểu nhấn mạnh đến việc đa dạng hóa các hoạt động của Quỹ và minh bạch hóa thông tin trong hoạt động.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tiếp nhận 1,5 tỷ đồng ủng hộ cho hoạt động của Quỹ và trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam cho một số tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động của Quỹ Vifotec./.

Minh Hòa/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *