(kontumtv.vn) – Nâng tỷ lệ che phủ rừng ở Tây Nguyên sẽ góp phần bảo vệ sinh thái, môi trường và nguồn nước cho quốc gia nói chung.

Tiếp tục chuyến công tác tại Tây Nguyên, chiều nay (22/7), Đoàn Công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do ông Trần Quốc Vượng, Ủy Viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư có buổi làm việc với Tỉnh ủy Gia Lai về kết quả 2 năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XV Đảng bộ tỉnh Gia Lai.

ong tran quoc vuong de nghi gia lai phai giu rung va trong rung bang moi gia hinh 1
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc

Qua hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XV Đảng bộ tỉnh, Gia Lai có mức tăng trưởng kinh tế trung bình năm khoảng 7,7%; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt gần 46 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 19,7% năm 2015 xuống còn khoảng 10,3%; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông mới được triển khai quyết liệt và đến nay có 60 xã đạt chuẩn.

Về công tác quản lý, bảo vệ phát triển rừng: hai năm 2016- 2017, Gia Lai đã trồng được gần 8.300ha, tỷ lệ che phủ rừng hiện nay là 46,4%.

Về công tác xây dựng Đảng, Gia Lai đạt được nhiều kết quả tích cực ở ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Từ đầu nhiệm kỳ tới nay đã kết nạp được gần 7.000 đảng viên, nâng số đảng viên toàn tỉnh lên khoảng 55.900. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng cũng đã được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời.

ong tran quoc vuong de nghi gia lai phai giu rung va trong rung bang moi gia hinh 2
Toàn cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã kiến nghị, đề xuất đến Ban Bí thư Trung ương Đảng một số vấn đề. Trong đó, cấp thiết là Trung ương cần xem xét, nghiên cứu xử lý các vướng mắc khi triển khai Kết luận 17 năm 2017 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 19 của Trung ương, khiến tỉnh không thể tuyển giáo viên dù đang thiếu nghiêm trọng.

Ủy Viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ghi nhận một số kết quả trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Gia Lai. Ông Trần Quốc Vượng lưu ý tỉnh cần quan tâm một số vấn đề trọng tâm, làm động lực cho tỉnh phát triển, trong đó, chú trọng công tác xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Về kinh tế, tỉnh cần chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao và phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ cho chế biến sâu, tinh chế các sản phẩm nông sản. Qua đó, nâng cao giá trị sản xuất và quan trọng nhất vẫn là nâng cao đời sống người dân. Đồng thời, tỉnh cần phải đặc biệt chú ý đến công tác bảo vệ, phát triển rừng. Tỉnh phải bảo vệ rừng và trồng rừng bằng bất cứ giá nào để góp phần nâng tỷ lệ che phủ rừng ở Tây Nguyên cũng là để góp phần bảo vệ sinh thái, môi trường và nguồn nước cho địa phương nói riêng, quốc gia nói chung. Hạn hán hay lũ lụt nghiêm trọng thời gian qua trên cả nước chính là hệ lụy tất yếu của việc rừng bị phá tràn lan.

“Ở trên này nhiều rừng thì Miền Trung sẽ ít lũ hơn. Và rừng ở đây được đảm bảo thì sẽ ảnh hưởng ngay đến Đồng bằng sông Cửu Long, sẽ có nước nhiều hơn. Cho nên đề nghị các đồng chí phải rất quan tâm đến vấn đề này, phải coi đây là nhiệm vụ chiến lược, phải phát động trồng rừng bằng bất cứ giá nào.”, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng yêu cầu.

Đối với công tác xây dựng đảng, ông Trần Quốc Vượng đề nghị tỉnh Gia Lai cần bám sát các chỉ đạo, chương trình của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng cần phải làm thường xuyên, nghiêm túc. Mỗi cán bộ, đảng viên ở mọi cấp, ngành cần phải phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu.

Với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, ông Trần Quốc Vượng ghi nhận và sẽ đưa ra để Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, cũng như có ý kiến với Chính phủ, các bộ ngành xem xét giải quyết./.

Công Bắc/VOV- Tây Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *