(kontumtv.vn) – Với tinh thần nhiệt tình, đi đầu trong mọi công việc, hết lòng, hết sức vì nhân dân, ông Xiêng Var Nùng (thôn Dục Nhầy 2, Đăk Dục, Ngọc Hồi, Kon Tum) luôn được bà con yêu mến, kính trọng. Những lời nói, hành động của ông đã đóng góp tích cực để thôn Dục Nhầy 2 ngày càng no đủ, vững mạnh.

Từ năm 15 tuổi, ông Xiêng Var Nùng đã tham gia cách mạng, thực hiện nhiệm vụ gùi lương, tải đạn cho quân giải phóng. Trở về thời bình, ông luôn tích cực trong việc phát triển kinh tế gia đình. Với bản tính cần cù, siêng năng, chịu khó, đến nay, gia đình ông đã có kinh tế ổn định với 2,2 ha cao su, 5 sào cà phê, trên 1 ha bời lời và 7 con bò. Ngoài ra, gia đình ông còn trồng lúa, chăn nuôi gia cầm, thả cá để tăng thu nhập. Ông Xiêng Var Nùng nói: “Với vai trò là người có uy tín, trong các cuộc họp, trong các cuộc gặp gỡ ở các ngày hội thì bản thân đã vận động bà con thực hiện chuyển đổi cây trồng, đem những giống lúa có năng suất cao, áp dụng khoa học kỹ thuật, từ đó bà con đã nhận thức, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, như là phát triển cây cà phê, cao su, cây bời lời”.

Ông Xiêng Var Nùng
Ông Xiêng Var Nùng

Ông Xiêng Var Nùng thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhất là trong việc quản lý bảo vệ rừng, không phát rừng làm nương rẫy và thực hiện tốt các quy ước, hương ước của thôn. Anh A Suốt, người dân trong thôn nói: “Ông là người năng nổ trong công việc của thôn, có rất nhiều đóng góp, ý kiến xây dựng thôn. Ông cũng là người nêu gương trong việc làm ăn kinh tế, nhất là về chăm sóc cây cối, gương mẫu cho bà con học tập. Bên cạnh đó, họp thôn hay họp chi bộ, ông cũng nêu rất nhiều ý kiến tích cực trong xây dựng thôn bản, chỉ đạo bà con làm theo chủ trương, đường lối của Đảng, tích cực học tập các mô hình sáng kiến”.

Với vai trò là tổ trưởng tổ hòa giải ở khu dân cư, từ năm 2018 đến nay, ông đã thực hiện hòa giải thành công 4 vụ việc phức tạp trong thôn, góp phần tạo mối đoàn kết, thống nhất của bà con trong thôn. Ông Hiêng Lăng Thuận, Chủ tịch UBND xã Đăk Dục ghi nhận: “Các vụ việc xích mích tại thôn làng thì ông đều giải quyết rất thấu tình đạt lý, cho nên biên bản chuyển giao cho xã để giải quyết từ năm 2018 đến năm 2019 là không có. Những người uy tín như thế này, giải quyết những vụ việc thấu tình đạt lý như thế này giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trong việc giải quyết các vụ việc, kể cả phát động các phong trào của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế, xã hội của xã nhà”.

Bằng sự vận động nhiệt tình của ông Xiêng Var Nùng, đông đảo bà con trong thôn Dục Nhầy 2 đã hưởng ứng và tích cực hiến đất làm đường giao thông nông thôn, người dân đã thay đổi thói quen giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, cùng nhau chăm sóc đường hoa của thôn, góp phần tạo diện mạo khởi sắc khu dân cư.

Ghi nhận đóng góp trong suốt thời gian qua, ông Xiêng Var Nùng vinh dự được Chủ tịch Nước tặng Huy chương Kháng chiến hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *