(kontumtv.vn) – Sáng 1/9, UBND thị trấn Đăk Rve (Kon Rẫy, Kon Tum) đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch vệ sinh môi trường – diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết Dengue.

phat dong chien dich

Từ tháng 3 đến cuối tháng 8 vừa qua, thị trấn Đăk Rve đã ghi nhận có 7 ca sốt xuất huyết, chiếm gần bằng 2/3 số ca sốt xuất huyết toàn huyện. Trong đó, có 5 ca điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, 2 ca tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Hiện nay cả 7 ca đều đã được điều trị khỏi và không có biến chứng. Trước tình hình này, bên cạnh các giải pháp tuyên truyền, vận động, ngành Y tế huyện và thị trấn đã tiến hành phun hóa chất tại những điểm xảy ra dịch; huy động hơn 4.000 lượt hộ gia đình tham gia trên 40 đợt diệt loăng quăng tại địa bàn; tiến hành giám sát các ca bệnh và hướng dẫn công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại các thôn, giám sát các ổ dịch cũ. Trong thời gian tới, ngành xác định tiếp tục thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp này nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc sốt xuất huyết.

Sau lễ phát động, cán bộ Trạm Y tế thị trấn đã tiến hành hướng dẫn nhân dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, loại bỏ, súc rửa những vật dụng chứa nước không cần thiết có thể làm nơi sinh sôi của muỗi.

CTV Chung Loan – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *