(kontumtv.vn) – Các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã đồng loạt tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959-03/3/2019), 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989-03/3/2019).

PHAT DONG DOT THI DUA DAC BIET KY NIEM 60 NAM NGAY TRUYEN THONG BO DOI BIEN PHONG

Đợt thi đua được triển khai trong thời gian 60 ngày, từ 01/01/2019 đến ngày 01/3/2019, với chủ đề “Phát huy truyền thống, đoàn kết hiệp đồng, an toàn quyết thắng”. Theo đó, cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị thi đua giành “3 nhất”, đó là Tuyên truyền, giáo dục, xây dựng ý chí, trách nhiệm cao nhất; Thực hiện nhiệm vụ đạt chất lượng cao nhất; Dân chủ, đoàn kết tốt, chấp hành kỷ luật nghiêm nhất. Phấn đấu 100% cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng có nhận thức sâu sắc, nắm được truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Quân đội, Bộ đội Biên phòng, của đơn vị và địa phương, về phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ; có ý chí quyết tâm và trách nhiệm cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ; cống hiến nhiều sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. 100% cán bộ, chiến sĩ được quán triệt, học tập và triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên và đơn vị trong năm 2019; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, với tinh thần “mỗi người, mỗi ngày làm một việc tốt”; tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đợt thi đua đặc biệt này có ý nghĩa sâu sắc, là nội dung trọng điểm trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2019 của toàn lực lượng, nhằm giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về bản chất, truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Biên phòng trong 60 năm qua. Từ đó, mỗi cán bộ, chiến sỹ không ngừng phát huy truyền thống hai lần Anh hùng của lực lượng, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, ý chí quyết chiến, quyết thắng, lập được nhiều chiến công mới, xây dựng và nhân rộng được nhiều điển hình tiên tiến, tạo thành cao trào hành động cách mạng sâu rộng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Kết thúc đợt thi đua sẽ tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích; tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt.

                                         CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *