(kontumtv.vn) – Tại huyện Đăk Hà, Ban Chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Dự Lễ có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND, phòng LĐ-TB&XH 10 huyện, thành phố; các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và 500 trẻ em, học sinh, đoàn viên thanh niên huyện Đăk Hà.

PHAT DONG THANG HANH DONG VI TRE EM

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Trần Thị Nga cho biết, hiện tại số trẻ em nghèo ở tỉnh còn cao, 35.648 trẻ. Trong đó có 1.340 trẻ bị tai nạn thương tích, 59 em vi phạm pháp luật, 18 trường hợp bị xâm hại… Trước các vấn đề nổi cộm này, về lâu dài, các cơ quan truyền thông và  toàn xã hội cần quan tâm, tạo cơ hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thực hiện phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Đồng thời, tập trung xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em; nỗ lực thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu vì trẻ em năm 2017 đã được  các cấp, ngành đề ra trong kế hoạch của đơn vị…

Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 đặt ra mục tiêu: Huy động các cấp, ngành tập trung các nguồn lực để xây dựng các công trình bể bơi, khu vui chơi giải trí, chương trình nước sạch cho trẻ em; vận động xây dựng ngôi nhà, trường học và cộng đồng an toàn, thân thiện cho các em. Ngoài ra, các cấp, ngành, địa phương thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng, giúp đỡ các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo có cơ hội sống tốt hơn. Đặc biệt, phòng chuyên môn ở các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh liên tục theo dõi, rà soát, tổng hợp đề xuất phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng, tư vấn tâm lý trẻ bị bạo lực, bị xâm hại…để có giải pháp can thiệp, đề xuất giúp đỡ trẻ em này cơ hội cải thiện môi trường sống, hòa nhập tích cực cộng đồng.

 Tại Lễ phát động, các đại biểu, đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã quyên góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh  trên 96 triệu đồng. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Kon Tum đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 250 ngàn đồng cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 04 xe lăn cho 4 trẻ em tàn tật và tặng 20 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn huyện Đăk Hà.

CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *