(kontumtv.vn) – Tối 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã  chủ trì lễ phát động trực tuyến Chương trình  Sóng và máy tính cho em. Dự lễ phát động tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ có  lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQVN, đại diện một số bộ ngành và doanh nghiệp.

Dự lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc cùng lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể và đại diện một số doanh nghiệp.

Chương trình Sóng và máy tính cho em do Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện. Mục đích của chương trình hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng dịch Covid-19 phải thực hiện Chỉ thị 16 có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả. Chương trình Sóng và máy tính cho em gồm 3 phần là sóng Internet, máy tính và giá cước viễn thông phù hợp. Chương trình sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số. Mục tiêu của chương trình trong năm 2021 là đảm bảo phủ sóng toàn bộ các điểm chưa kết nối Internet trên toàn quốc; huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên nghèo; miễn phí sử dụng các nền tảng dạy học trực tuyến; miễn phí cước Internet di động, các nền tảng dạy, hỗ trợ gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin. Trong năm 2022 – 2023, huy động mọi nguồn lực trong xã hội để học sinh nghèo có máy tính học trực tuyến.

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, với ý chí và quyết tâm, chúng ta đang dần kiểm soát tốt dịch bệnh covid-19. Thủ tướng kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, chung tay phòng chống dịch. Thủ tướng Chính phủ cho biết, Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, địa phương đang triển khai nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài để có thể mở cửa trường học an toàn cho học sinh. Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh học tập trực tuyến là phương thức học tập phù hợp với bối cảnh hiện nay; phương thức này  cũng đòi hỏi ngành giáo dục, nhà giáo cần điều chỉnh phương pháp dạy học để học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất. Thủ tướng Chính phủ mong muốn Chương trình Sóng và máy tính cho em sẽ lan toả tinh thần nhân ái, truyền đi năng lượng tích cực, góp phần xây dựng xã hội tốt hơn trong kỷ nguyên số. Thủ tướng Chính phủ lưu ý, các nhà trường, giáo viên, phụ huynh cần có giải pháp phù hợp để ngăn chặn thông tin xấu độc, làm ảnh hưởng đến học tập của học sinh.

Ngay trong lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thay mặt ngành giáo dục nhận ủng hộ hơn 1 triệu máy tính, tương đương 2.350 tỉ đồng và hỗ trợ phủ sóng internet tương đương 3 nghìn tỉ đồng.

Bộ GD&ĐT cho biết, cả nước có hơn 7 triệu học sinh các cấp đang học trực tuyến và có khoảng 1,5 triệu học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *