(kontumtv.vn) – Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum tích cực vận động sự chung tay đóng góp của cả cộng đồng nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động trợ giúp nhân đạo cho đối tượng là gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để hiểu rõ hơn hiệu quả hoạt động các địa chỉ nhân đạo trên địa bàn tỉnh, phóng viên Đài PT – TH tỉnh đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum.

PV: Thưa bà, xin bà cho biết, trong năm 2018, hoạt động trợ giúp nhân đạo đối với các gia đình, đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tích cực triển khai như thế nào? Và bà có thể nêu ra một vài kết quả nổi bật?

Bà Nguyễn Thị Ven: Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chú trọng và quan tâm đến công tác đẩy mạnh địa chỉ nhân đạo trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là một trong những nội dung hoạt động được Hội chú ý đến. Ngay từ đầu năm, Hội đã có văn bản chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc về nội dung hưởng ứng Tháng Nhân đạo, mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo trong tháng 5 do Trung ương Hội phát động. Trong năm 2018 đã tăng số địa chỉ nhân đạo từ 182 lên 650 địa chỉ.

PV: Nhân đây, bà có thể cho biết, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã tạo ra sức lan tỏa như thế nào trong cộng đồng?

Bà Nguyễn Thị Ven trả lời phỏng vấn của PV
Bà Nguyễn Thị Ven trả lời phỏng vấn của PV

Bà Nguyễn Thị Ven: Có thể nói sức lan tỏa đối với cộng đồng bằng mọi cách, là người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện và mỗi tổ chức làm việc thiện. Bằng những hình ảnh rất cụ thể đưa những cá nhân của gia đình trên góc tuyên truyền, ví dụ góc trên báo hay trên các kênh tuyên truyền khác. Thì những kênh tuyên truyền đó đều chạm đến trái tim của những cá nhân, nhà hảo tâm đến với các địa chỉ này.

PV: Gắn với những địa chỉ nhân đạo như vậy, các hình thức trợ giúp các đối tượng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được triển khai ra sao?

Bà Nguyễn Thị Ven: Có nhiều đối tượng khác nhau. Thứ nhất là các em học sinh thì chúng tôi kêu gọi các nhà tài trợ để giúp các em có những học bổng hàng tháng, mỗi tháng các em được 500.000đ cũng rất là quý giá và phải khuyến khích, động viên các em học giỏi. Thứ hai đối với người lớn tuổi, chúng tôi có thể kêu gọi quyên góp cho những địa chỉ này và mỗi địa chỉ có thể trợ giúp bằng sổ tiết kiệm là 5 triệu đồng mỗi sổ cho 01 đối tượng hoặc trợ giúp 200.000đ – 300.000đ cho một đối tượng hàng tháng để họ có khoản tiền nho nhỏ, giúp họ trong những lúc khó khăn nhất”.

PV: Như bà vừa chia sẻ, rõ ràng các hoạt động trợ giúp đối với các đối tượng có hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống thì đã có một ý nghĩa cực kỳ thiết thực. Tuy nhiên, bà có thể cho biết trong quá trình thực hiện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng như các cấp Hội đã gặp những khó khăn gì trong quá trình triển khai?

Bà Nguyễn Thị Ven: Trong công tác nhân đạo nói chung và trong hoạt động này nói riêng thì đối với tỉnh Kon Tum rất là khó khăn. Các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn nhỏ lẻ, rất ít và họ cũng có những khó khăn riêng, cho nên việc vận động để giúp cho các đối tượng này cực kỳ khó. Chúng tôi phải nỗ lực rất lớn đối với các đối tác hoặc là đối với những cá nhân, tổ chức ngoài tỉnh, thậm chí là nước ngoài”.

PV: Xin cảm ơn bà đã tham gia cuộc trao đổi hôm nay!

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *