(kontumtv.vn) – Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thời gian qua Hội LHTN các cấp ở Kon Tum đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, cụ thể hóa các nội dung phong trào tình nguyện, thu hút đông đảo hội viên thanh niên tham gia. Qua đó góp phần cùng với chính quyền địa phương nâng cao đời sống cho nhân dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, hành trình nhân ái Vì sức khỏe cộng đồng do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức luôn để lại dấu ấn sâu đậm đối với người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Ngoài việc tuyên truyền giúp người dân biết cách phòng chống dịch bệnh, các y, bác sỹ trẻ còn tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt người, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Ông A Nhan ( thôn 2, xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà) nói: “Được khám bệnh trực tiếp tại xã, không cần đi xa tốn tiền, được cấp thuốc đàng hoàng, siêu âm có hết. Bác sỹ tư vấn là sau này mình ốm đau gì là phải đến trạm xá để khám bệnh”.

Các thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng khó khăn
Các thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng khó khăn

“Thứ nhất là tuyên truyền cho bà con những dịch vụ y tế, khám sức khỏe ban đầu để cho người dân hiểu, thứ hai chúng tôi mang những dịch vụ cơ bản của y tế như khám sức khỏe, siêu âm, đo điện tim, các dịch vụ về đông y để chăm sóc sức khỏe, khám điều trị, tư vấn. Qua các cuộc hành trình, lực lượng y bác sỹ trẻ, các đoàn viên thanh niên cũng đã trưởng thành, càng ngày càng hăng hái tham gia hành trình nhân ái Vì sức khỏe cộng đồng, đến với bà con”. Bác sỹ Lê Hữu Lợi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Kon Tum cho biết.

Thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tích cực chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, cụ thể hóa các nội dung phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tập trung chăm lo cho thanh niên học tập; lập thân, lập nghiệp đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các hoạt động thanh niên tình nguyện Vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng; chương trình Tình nguyện mùa đông – Xuân tình nguyện; phong trào hiến máu tình nguyện…  có tác động tích cực đến nhận thức, ý thức phấn đấu của đông đảo thanh niên, được dư luận xã hội đồng tình và đánh giá cao. Anh Xiêng Thanh Phúc, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum nói:  “Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã cụ thể hóa 2 phong trào lớn của Đoàn là phong trào xung kích phát triển kinh tế – xã hội, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Cụ thể như xây dựng nhà tình thương, nhà nhân ái, tổ chức cho thanh niên tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, làm đường bê tông, làm các công trình về an sinh xã hội. Bên cạnh hai phong trào lớn của Đoàn, Hội cũng tổ chức tốt phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng cách rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng cho thanh niên để có kỹ năng tốt, có cơ hội tìm kiếm việc làm, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, góp phần phát triển kinh tế – xã hội”.

Thông qua các phong trào, đã tạo được môi trường thuận lợi cho hội viên thanh niên phấn đấu, rèn luyện và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia đóng góp xây dựng quê hương. Từ năm 2015 đến nay, hội viên thanh niên đã tham gia đóng góp hàng ngàn ngày công làm đường bê tông nông thôn; các cấp Hội đã vận động hỗ trợ xây dựng 13 căn nhà nhân ái, nhà thanh niên; 2 nhà bán trú cho học sinh; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 4.700 lượt người; vận động hơn 4.000 hội viên tham gia hiến máu tình nguyện, thu được hơn 3.000 đơn vị máu…

Với chủ đề hành động “Thanh niên Kon Tum đoàn kết, sáng tạo, xây hoài bão lớn vì Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh và văn minh”, thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục đa dạng hóa các hoạt động phong trào, tạo điều kiện cho hội viên thanh niên phấn đấu vươn lên với tinh thần tự giác trong học tập, rèn luyện, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương Kon Tum ngày một giàu đẹp.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *