(kontumtv.vn) – Chiều 16/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt và đoàn công tác gồm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng Điệp Lôk, xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy.

Làng Điệp Lôk là một trong 03 làng dân tộc thiểu số của xã Ya Tăng, có hơn 150 hộ với gần 500 nhân khẩu. Nỗ lực vượt lên khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bà con làng Điệp Lôk đoàn kết, đồng lòng xây dựng nông thôn mới, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về kinh tế – xã hội, ổn định an ninh, chính trị, quốc phòng trên địa bàn. Đến nay, làng còn bảo tồn, gìn giữ nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo của người Gia Rai như cồng chiêng, múa xoang, các lễ hội dân gian…

Trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhiều cá nhân, gia đình tiêu biểu được tuyên dương đã có những đóng góp tích cực trong thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước. Điều này càng tạo thêm khí thế, động lực và phát huy hơn nữa sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong triển khai Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và Cuộc vận động Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững.

Dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở làng Điệp Lôk, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt bày vỏ vui mừng trước những đổi thay về đời sống và diện mạo nông thôn mới tại địa phương; mong muốn bà con nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giữ vững danh hiệu thôn, làng văn hóa để tiến tới trở thành làng mới, làng tiêu biểu của huyện, nhất là trong công tác giảm nghèo, vươn lên làm giàu.

Trong không khí hân hoan của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt cùng đoàn công tác đã tặng bà con nhân dân làng Điệp Lôk những phần quà ý nghĩa; đồng thời trực tiếp thăm và tặng quà cho 8 hộ nghèo cùng già làng, người có uy tín trên địa bàn./.

Thu Trang – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *