(kontumtv.vn) –  Sáng ngày 5/5, Đoàn công tác do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt làm trưởng đoàn đã thăm, làm việc với Đảng uỷ xã Ngọk Lây, huyện Tu Mơ Rông. Tham gia Đoàn công tác có Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm.

Xã Ngọk Lây có tổng diện tích tự nhiên hơn 9 ngàn ha, dân số gần 520 hộ, chủ yếu là dân tộc Xơ Đăng. Đến cuối năm 2021, xã còn 305 hộ nghèo; nguồn thu nhập chủ yếu của người dân từ trồng trọt và chăn nuôi. Điều kiện đất đai, thổ nhưỡng của xã phù hợp với trồng, phát triển dược liệu dưới tán rừng và phát triển kinh tế rừng. Nhìn chung, kinh tế có bước phát triển, đời sống của Nhân dân từng bước được cải thiện; văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm cùng các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế – xã hội đề ra trong năm 2022; tập trung đẩy mạnh phát triển diện tích trồng các loại cây dược liệu, đặc biệt đối với cây sâm Ngọc Linh thành sản phẩm kinh tế mũi nhọn của địa phương, hướng tới hình thành vùng trọng điểm trồng dược liệu của tỉnh trong thời gian tới…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Ngọk Lây đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và đạt một số kết quả tích cực.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy xã Ngọk Lây tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 ở mức cao nhất. Trong đó, có giải pháp khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của xã, nhất là tài nguyên rừng, đất đai để phát triển kinh tế – xã hội. Trong đó, tăng cường hướng dẫn người dân triển khai và nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả, chuyển đổi các cây trồng hiệu quả thấp sang trồng các loại cây cho giá trị kinh tế cao hơn như sâm ngọc linh, hồng đẳng sâm, sâm đương quy, cà phê, cây ăn quả. Đồng thời, hướng dẫn người dân áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy xã Ngọk Lây tiếp tục tập trung lãnh đạo xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững; huy động, lồng ghép và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, nhất là các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án dành cho vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, các công trình phục vụ dân sinh. Yêu cầu thường xuyên rà soát, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống chính trị và phát triển đảng viên ở các thôn, làng; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trách nhiệm, sâu sát cơ sở; các sở, ngành của tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện thường xuyên theo dõi, hướng dẫn và kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội của xã Ngọc Lây trong thời gian tới.

Cũng trong dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm mô hình làm kinh tế giỏi; thăm bà con nhân dân thôn Lộc Bông; tặng quà cho già làng, người có uy tín và các hộ nghèo trên địa bàn xã Ngọk Lây./.

Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *