(kontumtv.vn) – Ngày 6/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt đã thăm, làm việc với Đảng ủy xã Văn Lem, huyện Đăk Tô. Cùng đi với đoàn công tác có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy U Huấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Văn Lem là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Tô, có gần 650 hộ với gần 3.000 nhân khẩu, chủ yếu là dân tộc Xơ Đăng sinh sống. Đảng bộ xã Văn Lem hiện có hơn 120 đảng viên, trong đó có hơn 60% đảng viên là người DTTS. Thời gian qua, nhờ sự tập trung lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, việc tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đề ra đạt kết quả tích cực. Đến nay kinh tế trên địa bàn xã đã có sự chuyển biến tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên; kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng; cơ cấu cây trồng, vật nuôi từng bước chuyển đổi theo hướng sản xuất hàng hóa; thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/năm. Đến nay, xã đạt 16/19 tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2023 sẽ về đích Nông thôn mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt ghi nhận và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Văn Lem đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và đạt một số kết quả tích cực. Để xã Văn Lem phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị tập thể Đảng ủy xã Văn Lem, nhất là người đứng đầu phải năng động, sáng tạo hơn nữa trong triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Trong đó, tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững; huy động, lồng ghép và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, các công trình phục vụ dân sinh và nhà ở của Nhân dân; Vận động người dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, gắn với triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt cùng đoàn công tác đã đến thăm thôn Tê Rông; đề nghị Đảng viên, nhân dân thôn chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước, xây dựng khu dân cư vững mạnh, trong đó chú trọng quan tâm việc phát triển đảng viên ở khu dân cư. Đồng thời mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng quà cho nhân dân và trao 5 suất quà cho già làng, người có uy tín và hộ nghèo trên địa bàn thôn. Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt cùng đoàn công tác đã đến thăm 2 mô hình sản xuất kinh tế giỏi trên địa bàn xã ./.

Thanh Hà 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *