(kontumtv.vn) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã làm việc tại huyện Đăk Hà để nắm bắt nội dung kiến nghị của cử tri xã Đăk Long và một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch đô thị trấn Đăk Hà giai đoạn 2021 – 2025.

Theo nội dung kiến nghị của cử tri xã Đăk Long, khu tái định cư tại thôn Pa Cheng nằm trong dự án giãn dân nội vùng đợt 2, khu vực lòng hồ thủy điện Plei Krông, có 74 căn nhà cấp của 74 hộ dân thuộc 2 thôn Kon Gung, Đăk Mút, xã Đăk Mar và thôn Kon Trang Long Loi, thị trấn Đăk Hà. Đến thời điểm hiện tại, chỉ có 23 căn nhà hoàn thiện xây dựng và có hộ dân đến ở, còn 51 căn nhà đã tạm dừng xây dựng từ tháng 6/2020 do các hộ dân bỏ hoang, không đến ở. Ngoài ra, người dân kiến nghị về việc các công trình giếng đào hiện không đủ nước đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt.

Sau khi kiểm tra thực tế, nắm bắt tiến độ cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gặp gỡ, trao đổi để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân đã định cư. Qua đó, chỉ đạo các Sở, ngành của tỉnh phối hợp với UBND huyện Đăk Hà đánh giá, tham mưu cho UBND tỉnh tháo gỡ những hạn chế tồn tại theo kiến nghị của người dân. Đồng thời rà soát, đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo các điều kiện hạ tầng để người dân yên tâm định cư.

Sau khi kiểm tra thực tế tại thôn Pa Cheng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã kiểm tra thực tế một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch xây dựng thị trấn Đăk Hà đạt đô thị loại 4 vào năm 2025.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *