(kontumtv.vn) – Chiều ngày 27/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp kiểm tra tình hình triển khai phòng chống, ứng phó cơn bão số 4 (bão Noru) tại 2 huyện Kon Plông và Kon Rẫy.

Đoàn kiểm tra một số điểm sạt lở trên Quốc lộ 24; rà soát tình hình thực tế tại thôn Kon Pling, xã Hiếu, huyện Kon Plông và thôn 9, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy. Đây là những thôn nằm trong khu vực xung yếu, có nguy cơ lũ quét, sạt lở cao. Hiện chính quyền địa phương đang vận động người dân đi rẫy nhanh chóng trở về nhà. Đối với các hộ dân nhà ở không đảm bảo, chính quyền địa phương tiếp tục hướng dẫn, vận động người dân đến nơi an toàn.

Sau khi kiểm tra thực tế và nắm tình hình triển khai công tác ứng phó bão số 4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương không chủ quan, lơ là, tiếp tục duy trì lịch trực 24/24h; tăng cường thông tin, tuyên truyền nhanh, phổ biến cho người dân về mức độ nguy hiểm của cơn bão để chủ động phòng tránh; gia cố nhà cửa; chuẩn bị đầy đủ lương thực nếu xảy ra tình huống bị chia cắt. Đồng thời bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các ngầm tràn, khu vực ngập lụt và sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến giao thông. Đặc biệt theo dõi, kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và vùng hạ du các hồ chứa thủy điện, hồ thủy lợi cũng như công tác vận hành hồ chứa đúng quy định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thông tin báo cáo kịp thời diễn biến cơn bão hàng ngày; huy động tối đa các nguồn lực để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *