(kontumtv.vn) – Ngày 09/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã làm việc với huyện Ia H’Drai về tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022 và 03 tháng đầu năm 2023.

Trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, công tác phân bổ, giải ngân nguồn vốn thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia đã được huyện Ia H’Drai thực hiện đúng quy trình, cơ bản đảm bảo tiến độ; việc đầu tư, xây dựng các tuyến đường giao thông, nhà văn hóa, công trình cấp nước, hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống trong vùng DTTS và miền núi đảm bảo kế hoạch đề ra. Ngành nông nghiệp tiếp tục được tái cơ cấu theo hướng hợp lý hơn, ngoài việc duy trì diện tích cao su hiện có, một số ngành nghề nông thôn bắt đầu phát triển như chăn nuôi, nuôi thủy sản, du lịch nông thôn; quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội nông thôn được giữ vững. Trong năm 2022, trên địa bàn huyện có gần 690 hộ thoát nghèo, tỉ lệ hộ nghèo hiện còn 20,64%. Huyện có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, dự kiến trong năm 2023, xã Ia Dal về đích nông thôn mới… Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai các nội dung, dự án thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng DTTS và miền núi, giai đoạn 2021- 2030 trên địa bàn huyện còn nhiều khó khăn, vướng mắc, dẫn đến tiến độ còn chậm; công tác phát triển giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nghề nông nghiệp cho người lao động còn nhiều khó khăn, bất cập… Các sở, ngành đã trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong triển khai, tổ chức thực hiện các Chương trình MTQG trên địa bàn huyện Ia H’Drai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị huyện Ia H’Drai tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng nhân rộng các mô hình giảm nghèo bền vững; tăng cường và thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo nghề, gắn với nhu cầu lao động của địa phương; giải quyết việc làm cho lao động nông thôn… Đồng thời, tiếp thu ý kiến, phối hợp với các sở, ngành liên quan để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; phấn đấu đưa xã Ia Dal về đích nông thôn mới; giảm tỉ lệ hộ nghèo của huyện./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *