(kontumtv.vn) – Sáng ngày 07/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm đã làm việc với huyện Đăk Hà để khảo sát, cho ý kiến đối với Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thị trấn Đăk Hà giai đoạn 2021 – 2025.

Sau khi kiểm tra thực tế các vị trí xin điều chỉnh quy hoạch và nghe ý kiến của Sở, ngành chuyên môn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc lập và điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn đến năm 2025 có vai trò quan trọng trong chiến lược tổng thể phát triển kinh tế – xã hội thị trấn nói riêng, huyện Đăk Hà nói chung, đặc biệt về phát triển đô thị. Do đó, trên cơ sở Phương án quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt, huyện đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, triển khai thực hiện các Đề án, dự án trọng điểm theo quy định. Đồng thời tăng cường thu hút đầu tư phát triển thương mại – dịch vụ, hạ tầng đô thị và lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm đề nghị huyện phối hợp với các Sở, ngành chuyên môn của tỉnh nghiên cứu, làm rõ về tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan, định hướng phát triển đối với từng vùng. Đồng thời, trên cơ sở các quy định hiện hành, đưa ra định hướng phù hợp với thực tiễn phát triển KT – XH của địa phương. Trong đó, chú trọng bảo vệ, phát triển các không gian xanh bên trong và xung quanh thị trấn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu việc lập quy hoạch phải có tính khả thi cao, sát với thực tiễn, thể hiện tầm nhìn và chiến lược phát triển lâu dài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm đề nghị huyện tiếp thu, thực hiện tốt những nội dung theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tại buổi làm việc với huyện Đăk Hà trong ngày 26/8 vừa qua.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *