(kontumtv.vn) – Sáng ngày 22/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Nguyễn Ngọc Sâm đã tiếp công dân theo định kỳ. Tham gia tiếp công dân có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan.

Có 9 lượt công dân đăng ký tại buổi tiếp để khiếu nại, kiến nghị những vấn đề cần được xem xét, giải quyết. Các nội dung khiếu nại, kiến nghị liên quan đến thủ tục đất đai; đề nghị hướng dẫn thủ tục làm chế độ chính sách trong thời gian hoạt động cách mạng; yêu cầu giải quyết chế độ chính sách lao động; khiếu nại về quy trình quyết định kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các khiếu nại, kiến nghị của công dân đều thuộc thẩm quyền của các địa phương, đơn vị. Do vậy, Ban tiếp công dân tỉnh đã trao đổi, giải thích và hướng dẫn công dân đến các cơ quan thẩm quyền để được xem xét, giải quyết.

Liên quan đến các khiếu nại, kiến nghị của công dân, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Ngọc Sâm đề nghị huyện Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum sớm giải quyết đối với các trường hợp tranh chấp, tố cáo tại địa phương; tổ chức đối thoại, tìm hiểun tâm tư nguyện vọng của các hộ dân không đồng thuận với dự án khai thác quỹ đất phát triển kết cấu hạ tầng Đường bao khu dân cư phía Nam thành phố Kon Tum, đồng thời cử đại diện lãnh đạo UBND thành phố trả lời cho công dân theo quy định của pháp luật. Các đơn vị có liên quan rà soát lại quy trình quyết định kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Sở Y tế với trường hợp khiếu nại của công dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lãnh đạo các địa phương, đơn vị liên quan giải quyết các khiếu nại, kiến nghị đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật./.

                                                                      Thanh Tùng – Đức Thắng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *