(kontumtv.vn) – Sáng ngày 30/3, sau khi thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, Đoàn Đại sứ quán Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh. Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Tiếp đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc thông tin về đặc thù của tỉnh Kon Tum; công tác phòng chống dịch Covid-19 và tình hình phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong những năm qua, trên cơ sở phát triển mạnh mẽ của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam – Hàn Quốc, tỉnh Kon Tum đã đạt được những kết quả quan trọng trong quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc như ký kết Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với Chính quyền quận Jinan và thành phố Iksan, tỉnh Jeonlabuk (Hàn Quốc) nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hỗ trợ cho các hoạt động giao lưu quốc tế; phối hợp thúc đẩy phát triển một số lĩnh vực kinh tế – xã hội, trọng tâm là hợp tác phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, dược liệu, y tế, giáo dục, du lịch, phát triển đô thị; thu hút được 03 dự án FDI do các nhà đầu tư Hàn Quốc triển khai thực hiện với tổng mức vốn đăng ký 15,5 triệu USD. Mặc dù đã đạt được một số kết quả, tuy nhiên trong quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc vẫn còn một số hạn chế như Biên bản ghi nhớ đã ký kết với các công ty năm 2018 chưa triển khai được, chưa có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, du lịch tại tỉnh; chưa thu hút được viện trợ không hoàn lại đến từ các tổ chức của Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, tỉnh Kon Tum và các đối tác phía Hàn Quốc sẽ có những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022); khẳng định tỉnh Kon Tum sẽ luôn nỗ lực để vun đắp cho mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, giữa tỉnh Kon Tum với các đối tác Hàn Quốc nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ngài Park Noh-Wan khẳng định, trong thời gian tới  ngoài việc thông tin, kêu gọi, kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh Kon Tum thuộc các lĩnh vực  đang thu hút đầu tư, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ chuyển giao công nghệ chế biến của Hàn Quốc cho tỉnh Kon Tum; hỗ trợ đào tạo nhân lực kỹ thuật công nhiệp chế biến và hỗ trợ trồng, chế biến Sâm Ngọc Linh theo công nghệ Hàn Quốc nếu Kon Tum có nhu cầu. Ngoài ra, Hàn Quốc sẽ quan tâm triển khai các dự án hỗ trợ cho người yếu thế, người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Kon Tum bằng nguồn viện trợ không hoàn lại đến từ các tổ chức của Hàn Quốc. Ngài Đại sứ mong muốn, trong thời gian tới các doanh nghiệp Hàn Quốc và Kon Tum sẽ có cơ hội hợp tác để tạo ra sản phẩm tốt nhất từ Sâm Ngọc Linh;  tỉnh Kon Tum quan tâm tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình triển khai các dự án đầu tư và phối hợp với các đơn vị thực hiện chương trình, dự án viện trợ của phía Hàn Quốc./.

                                                                        Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *