(kontumtv.vn) – Trước sự quan tâm của cử tri tỉnh Thái Nguyên đến công tác cán bộ và nỗ lực phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước thời gian qua, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết: Đảng đã có những biện pháp hết sức quyết liệt trong công tác cán bộ, thể hiện ở việc thi hành kỷ luật nghiêm minh đối với một số cán bộ cấp cao, ban hành quyết định về luân chuyển cán bộ, hay thảo luận để thông qua các nghị quyết quan trọng liên quan đến bộ máy tổ chức, đổi mới đơn vị sự nghiệp công lập…

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri xã Bảo Lý. Ảnh: VGP/Hải Minh

Sáng 12/10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri xã Bảo Lý – xã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Phú Bình, trước thềm kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cho rằng thời gian vừa qua, Đảng đã có những bước đi thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong công tác cán bộ và phòng chống tham nhũng, trong đó có việc thi hành kỷ luật đối với một số lãnh đạo cấp cao, ban hành quy định nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương về công tác cán bộ.

Cử tri kiến nghị Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng thêm trường, lớp học, nhất là ở những địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp, sử dụng nhiều lao động; rà soát, hoàn thiện hệ thống chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam để bảo đảm công bằng; xem xét giảm độ tuổi hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi ở nông thôn; chính sách bảo hiểm y tế…

Cử tri cũng bày tỏ phấn khởi và tin tưởng vào đường lối đối ngoại, cách ứng xử của Việt Nam, qua đó đã góp phần làm cho vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, với sự hiện diện của lãnh đạo 20 nền kinh tế trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng càng thể hiện vai trò, vị thế của Việt Nam.

Ảnh: VGP/Hải Minh

Phát biểu với cử tri, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị tâm huyết và thẳng thắn của cử tri, khẳng định sẽ tổng hợp để báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới.

Trước sự quan tâm đông đảo của cử tri về công tác cán bộ và phòng chống tham nhũng, Phó Thủ tướng cho rằng đây là quan tâm chung của cử tri, cán bộ, đảng viên trong cả nước và cũng là trọng tâm của Đảng, Nhà nước.

Đảng đã có những biện pháp hết sức quyết liệt trong công tác cán bộ, thể hiện ở việc thi hành kỷ luật nghiêm minh đối với một số cán bộ cấp cao, ban hành quyết định về luân chuyển cán bộ, hay thảo luận để thông qua các nghị quyết quan trọng liên quan đến bộ máy tổ chức, đổi mới đơn vị sự nghiệp công lập…

Phòng chống tham nhũng cũng sẽ là một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp Quốc hội tới đây, vì trong số 9 dự án luật đưa ra thảo luận, có dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi).

Liên quan đến chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam, Phó Thủ tướng cho biết, từ năm 2008 đến nay, đã có 3 thông tư được ban hành. Điều đó cho thấy các cơ quan chức năng đã tiếp thu ý kiến của cử tri để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng cho rằng vẫn còn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Theo đánh số liệu thống kê có khoảng 4,8 triệu người phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó có 3 triệu là nạn nhân nhưng hiện chỉ có 300.000 người được hưởng chính.

Về bảo hiểm y tế, Trung ương rất quan tâm và sẽ ban hành một nghị quyết riêng về bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong đó đặt mục tiêu đưa lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt 100% và hằng năm mỗi người dân sẽ được khám bệnh ít nhất một lần, đồng thời tập trung chăm sóc sức khỏe ban đầu và y tế dự phòng.

Hải Minh/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *