(konrtumtv.vn) – Ngày 24/10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Preeti Saran đến chào xã giao nhân dịp sang dự Tham khảo chính trị lần thứ 9 và Đối thoại chiến lược lần thứ 6 giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Thứ trưởng Ngoại giao Ấn Độ

Preeti Saran. Ảnh: VGP/Hải Minh

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, Việt Nam và Ấn Độ luôn là những người bạn thủy chung, gắn bó, ủng hộ lẫn nhau; hoan nghênh hai bên duy trì cơ chế tham khảo chính trị và đối thoại chiến lược cấp thứ trưởng nhằm trao đổi hợp tác song phương cũng như tham vấn, phối hợp trong các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Phó Thủ tướng đề nghị hai bên phối hợp tốt để chuẩn bị cho các chuyến thăm sắp tới của lãnh đạo cấp cao hai nước, triển khai hiệu quả và đầy đủ “Chương trình hành động giai đoạn 2017-2020” vừa được ký kết.

Phó Thủ tướng cũng chuyển lời mời Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ sớm sang Việt Nam đồng chủ trì Ủy ban Hỗn hợp lần thứ 16 trong năm 2018 nhằm cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Khẳng định Ấn Độ luôn đề cao quan hệ hợp tác với Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Preeti Saran nhấn mạnh Việt Nam là trọng tâm trong chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ. Trên cơ sở đó, Ấn Độ đã triển khai nhiều dự án cụ thể, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao năng lực trong nhiều lĩnh vực, các gói tín dụng, hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ… cũng như tăng cường kết nối với Việt Nam và khu vực Đông Nam Á nói chung.

* Trong thời gian ở Việt Nam, bà Preeti Saran cũng đã gặp đồng chí Nguyễn Huy Tăng, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương để trao đổi về hợp tác kênh Đảng giữa hai nước; gặp Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung để trao đổi về vấn đề Biển Đông và hợp tác biển giữa hai nước.

Nhân chuyến thăm, bà Preeti Saran đã chuyển lời thăm hỏi của Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đến các nạn nhân của trận lũ lụt vừa qua tại miền Trung Việt Nam.

Hà Hải/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *