(kontumtv.vn) – Chiều 5/11, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo Ngân hàng Credit Suisse và một số doanh nghiệp Thuỵ Sĩ do ông Andreas Gerber, Giám đốc điều hành kiêm lãnh đạo toàn cầu khối các doanh nghiệp dẫn đầu.

hop1
Ảnh: VGP/Quốc Thanh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Thuỵ Sĩ đang phát triển tốt đẹp và bày tỏ hoan nghênh đoàn doanh nghiệp Thuỵ Sĩ tới Việt Nam phát triển các quan hệ hợp tác, tìm kiếm thêm các cơ hội đầu tư mới.

Với châu Âu nói chung, Việt Nam sẽ sớm phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do giữa hai bên vào đầu năm 2019, đồng thời tiến tới ký kết hợp tác với Khối thương mại tự do châu Âu (EFTA) gồm 4 nước Bắc Âu, trong đó có Thuỵ Sĩ. Các hiệp định sẽ giúp thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác, đầu tư, thương mại giữa các bên trong thời gian tới.

Đánh giá cao vị trí, vai trò của thị trường Việt Nam ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ông Andreas Gerber cho biết nhiều doanh nghiệp của Thuỵ Sĩ đã hợp tác, đầu tư nhiều dự án ở khu vực Hải Phòng, Ninh Bình, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Với thế mạnh về khoa học công nghệ, các doanh nghiệp Thuỵ Sĩ muốn tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng, hạ tầng, giáo dục, đào tạo, du lịch…

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng các lĩnh vực mà doanh nghiệp Thuỵ Sĩ quan tâm cũng là những lĩnh vực trọng điểm mà Chính phủ muốn kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có năng lực quản trị tiên tiến, sở hữu công nghệ hàng đầu của Thuỵ Sĩ có thể tham gia đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng khác như tài chính-ngân hàng, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dịch vụ y tế, đầu tư mạo hiểm…

“Việt Nam có tình hình kinh tế vĩ mô, chính trị ổn định, tốc độ tăng trưởng cao trong những năm qua, thị trường nội địa rộng lớn, nhiều tiềm năng, cùng với các chính sách cởi mở của Nhà nước sẽ là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của Thuỵ Sĩ và Việt Nam cùng phát triển”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.

Các doanh nghiệp Thuỵ Sĩ bày tỏ tin tưởng vào tiềm năng và sự phát triển của kinh tế-xã hội Việt Nam trong tương lai, đồng thời khẳng định sẽ tập trung nghiên cứu, đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, y tế, tài chính trong thời gian tới.

Quốc Thanh/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *