(kontumtv.vn) – Phó Tổng thống Mỹ Harris sáng 26/8 đã tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương chứng kiến đợt trao 270.000 liều vắc xin Covid-19 đã chuyển đến Việt Nam.

270.000 liều trong số 1 triệu liều vắc xin Pfizer Mỹ viện trợ về đến Hà Nội và 500.000 liều đã được chuyển tới TP.HCM vào tối qua.

Theo đội ngũ phóng viên chuyên trách Phó Tổng thống, chuyến thăm không báo trước tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vào lúc hơn 11h sáng nay.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris bày tỏ sự cảm kích vì sự hỗ trợ Việt Nam dành cho Mỹ trong đợt bùng dịch Covid-19 hồi tháng 4 năm ngoái.

Mỹ đã gửi tặng Việt Nam 5 triệu liều vắc xin và thêm 1 triệu liều nữa trong đợt viện trợ lần này. Như vậy, Mỹ đã quyên tặng cho Việt Nam tổng cộng 6 triệu liều vắc xin.

Phó Tổng thống Mỹ chứng kiến lễ trao vắc xin cho Việt Nam
Ảnh: Twitter/@jendeben

Trong cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 25/8, Phó Tổng thống đã thông báo phía Mỹ sẽ viện trợ thêm 1 triệu liều vắc xin Pfizer cho Việt Nam và sẽ chuyển ngay trong vòng 24 tiếng.

Lãnh đạo Việt Nam hoan nghênh doanh nghiệp hai bên chủ động hợp tác sản xuất vắc xin, cũng như việc Mỹ thành lập Văn phòng khu vực của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh tại Hà Nội.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam mong muốn phía Mỹ tiếp tục hỗ trợ trong phòng chống dịch bệnh, nhất là vắc xin bằng nhiều hình thức linh hoạt, chuyển giao công nghệ sản xuất.

Thành Nam (vietnamnet.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *