(kontumtv.vn) – Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi để kiểm tra diễn biến tình hình cũng như công tác phòng chống dịch quai bị trên địa bàn.

Kiểm tra phòng chống dịch quai bị tại Ngọc Hồi
Kiểm tra phòng chống dịch quai bị tại Ngọc Hồi

Từ tháng 10/2015 đến nay, tại các trạm y tế xã của huyện Ngọc Hồi đã tiếp nhận khám và điều trị cho 30 trường hợp quai bị. Qua giám sát, kiểm tra, đã ghi nhận 99 trường hợp nghi mắc quai bị. Riêng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, cao điểm từ tháng 10/2015 đến nay đã tiếp nhận khám 230 trường hợp, trong đó tỷ lệ trẻ em dưới 6 tuổi mắc quai bị chiếm trên 70%.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh, cùng với làm tốt công tác thăm khám, điều trị bệnh, các đơn vị đã cử cán bộ thường xuyên xuống địa bàn hướng dẫn các trạm y tế về công tác thăm khám, chẩn đoán và xử lý dịch gắn với công tác tuyên truyền nhân dân chủ động phòng dịch ngay tại gia đình, khu dân cư.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kon Tum chỉ đạo các đơn vị y tế huyện Ngọc Hồi phối hợp chặt chẽ trong việc giám sát, xử lý các ổ dịch ngay tại cơ sở, huy động mọi lực lượng triển khai công tác phòng dịch gắn với tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

                                                      CTV Thu Trang – Thu Hiền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *