(kontumtv.vn) – Là địa bàn du lịch trọng điểm, hệ thống loại hình dịch vụ quán bar, vũ trường, Karaoke ở tỉnh Khánh Hòa phát triển rất nhanh. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu của một bộ phận người dân và du khách, những loại hình dịch vụ này nếu không được quản lý chặt chẽ sẽ phát sinh nhiều hệ lụy nhất là tệ nạn và tội phạm ma túy. Để phòng ngừa, Công an tỉnh Khánh Hòa vừa triển khai thực hiện tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện có nguy cơ cao về tệ nạn xã hội.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng của Công an Khánh Hòa phát hiện ngày càng nhiều số vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong các cơ sở karaoke, quán bar, vũ trường. Mỗi vụ, số người được xác định dương tính với ma túy lên đến hàng chục người …Trong ánh đèn lập lòe, tiếng nhạc chát chúa, những phòng hát karaoke trở thành nơi lý tưởng cho không ít đối tượng bay lắc thâu đêm.

PHONG NGUA TE NAN VA MA TUY TI TU DIEM AN CHOI KHANH HOA

Thượng tá Đặng Hoài Nam, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Khánh Hòa nói: “Tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn hoạt động diễn biễn phức tạp. Trong đó các đối tượng vẫn lợi dụng sơ hở thiếu sót trong hoạt động kinh doanh của các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện như vũ trường, quán bar, karaoke, nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn để hoạt động vi phạm pháp luật”.

Trong hơn một tháng qua, Công an Khánh Hòa đã tổ chức kiểm tra 43 cơ sở kinh doanh có điều kiện trong đó chủ yếu là karaoke, quán bar. Kiểm tra cho thấy, phần lớn chủ các cơ sở rất dễ dãi trong kinh doanh, chưa  có ý thức phòng ngừa tệ nạn và tội phạm ma túy trong cơ sở của mình. Một số ma túy “khay” còn sót lại trong một phòng hát tại một cơ sở karaoke ở thị xã Ninh Hòa, ma túy tổng hợp được phát hiện tại một sơ sở karaoke ở phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh. Chủ  hai cơ sở lý giải họ không hề biết khách hàng mang ma túy vào phòng để sử dụng. Đây là hai trong số nhiều lỗi vi phạm của các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện. Ông Bùi Kim Tân, chủ cơ sở Karaoke Chicago, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa nói: “Để phòng ngừa, tôi sẽ làm biển báo cấm sử dụng ma túy, dặn nhân viên lưu ý đến khách hàng, nhắc nhở khách trước khi vô phòng, phát hiện thì phải nhanh chóng báo công an để xử lý”.

 “Cho các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện này tiến hành cam kết trong quá trình hoạt động không để cho tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động. Phối hợp với các lực lượng chức năng khi có điều kiện sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy tại những cơ sở này”. Thượng tá Đặng Hoài Nam, Phó Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết.

Tội phạm và tệ nạn ma túy hoạt động tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar đang có chiều hướng diễn biến ngày càng phức tạp, số vụ việc được cơ quan công an phát hiện ngày càng tăng. Ngoài việc đẩy mạnh công tác kiểm tra gắn với tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng ngừa cho các chủ cơ sở, lực lượng chức năng cũng cần có những biện pháp mạnh, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, để cho khách hàng đưa ma túy, chất cấm vào sử dụng trong cơ sở của mình gây mất an ninh trật tự.

Văn Nhất – Lan Phương – Quang Huy

Đài PT-TH Khánh Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *