(kontumtv.vn) – Trước tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp ở khu vực biên giới, trong những năm qua, tập thể Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm đã tham mưu cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum xác lập, đấu tranh thành công nhiều chuyên án, triệt phá nhiều đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, góp phần hạn chế tội phạm ma túy, giữ vững an ninh trật tự trên khu vực biên giới và sự bình yên cho nhân dân.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm (BĐBP tỉnh Kon Tum) luôn đối mặt với những gian khổ, hiểm nguy. Thế nhưng, với lòng quyết tâm vì sự bình yên của nhân dân và được sự quan tâm, động viên, chia sẻ kịp thời của lãnh đạo đơn vị, là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thượng tá Dư Văn Diệp, Phó Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm nói: “Công tác phòng chống ma túy và tội phạm là một hoạt động rất cam go, vất vả, gặp nhiều khó khăn hiện nay. Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng, nhất là cán bộ chỉ huy đơn vị thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ, động viên, chia sẻ, giúp đỡ anh em để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Hai nữa là phát huy thế mạnh của từng đồng chí, bố trí sử dụng cho phù hợp với chức năng, địa bàn của mình khi có những đồng này có thế mạnh này, đồng chí kia có thế mạnh kia thì chúng tôi hài hòa bố trí như thế nào để phù hợp với thực tế công việc ở địa bàn, cũng như công việc ở đơn vị”.

PHONG PHONG CHONG MA TUY &TOI PHAM - DON VI DIEN HINH TRONG PHONG TRAO THI DUA QUYET THANG

Từ năm 2013 đến nay, Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm đã tham mưu cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xác lập, đấu tranh thành công 11 chuyên án; xây dựng kế hoạch và tổ chức đấu tranh thành công 13 kế hoạch nghiệp vụ, bắt 24 vụ/32 đối tượng phạm tội về ma túy, tang vật thu giữ gồm 42 bánh heroin, hơn 2,5 kg ma túy đá, hơn 45.600 viên ma túy tổng hợp và nhiều tang vật khác. Quá trình đấu tranh các chuyên án, cán bộ, chiến sĩ đã không ngại khó khăn, gian khổ, nêu cao bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, Phòng còn hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác điều tra hình sự, xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền của Bộ đội Biên phòng; đã khởi tố 21 vụ/29 đối tượng phạm tội về ma túy, pháo nổ, vũ khí – vật liệu nổ, hàng cấm, tiến hành điều tra ban đầu, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục bàn giao Công an, Kiểm lâm xử lý theo trình tự, thủ tục. Với những kết quả đạt được, Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm là một trong 5 tập thể điển hình của Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013 – 2018, đó cũng chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Thượng tá Dư Văn Diệp cho biết: “Phát huy các mặt mạnh đạt được trong thời gian qua thì đơn vị, cấp ủy, chỉ huy đơn vị tiếp tục giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm tư tưởng, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ đơn vị giao phó. Hai là xây dựng mối quan hệ gắn bó, đoàn kết mật thiết từ cấp ủy, chỉ huy đơn vị đến từng cán bộ, chiến sĩ các bộ phận để làm sao nhịp nhàng thực hiện các nhiệm vụ từ trên xuống dưới thông suốt. Ba là làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, không để kẻ địch và các loại đối tượng móc nối vào lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm”.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum xác định tiếp tục nêu cao tinh thần mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, lập công xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *