(kontumtv.vn) – Đằng sau loạt phóng sự chân thực được các phóng viên VTV chuyển tới khán giả tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam là những hình ảnh đáng nhớ về giây phút tác nghiệp của họ mà ít ai biết được.

Trong nhiều tuần qua, tình hình biển Đông luôn là vấn đề “nóng” và nhận được sự quan tâm của dư luận trong nước và quốc tế. Ngay khi có thông tin Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu vùng đặc quyền kinh tế và vùng thềm lục địa thuộc chủ quyền Việt Nam, VTV là một trong những đơn vị lập tức có mặt tại hiện trường để có thể chuyển đến khán giả cả nước những hình ảnh chân thực nhất nơi biển Hoàng Sa.

Liên tục, kịp thời, đầy đủ, những phóng sự từ thực địa được các phóng viên của VTV gửi về đã đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của khán giả truyền hình cả nước. Cùng với các phóng viên Ban Thời sự, đội ngũ phóng viên Ban Truyền hình đối ngoại cũng có mặt tại đây để chuyển tải kịp thời những hình ảnh nơi Biển Đông dậy sóng tới đông đảo người dân Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài qua kênh sóng VTV4.

Phóng viên, quay phim của VTV tác nghiệp mọi lúc và ở mọi vị trí

Song, đằng sau loạt phóng sự chân thực đó là những câu chuyện, hình ảnh chưa từng lên sóng trong quá trình tác nghiệp của họ và có lẽ là những hình ảnh quý giá nhất trong cuộc đời làm báo. Trong một cuộc phỏng vấn với VTV Online, PV Việt Cường – Ban Thời sự – từng chia sẻ: “Có thể nói, nhóm chúng tôi tác nghiệp luôn trong tình trạng nguy hiểm vì nếu muốn có hình ảnh tốt nhất, sẽ phải đứng trên boong tàu, mũi tàu mà tàu Trung Quốc lại luôn luôn ép sát tàu Việt Nam và luôn trong tình trạng sẵn sàng gây hấn.

Trong những ngày đầu nhóm tác nghiệp, bộ phát sóng vệ tinh để có thể truyền được hình ảnh về đất liền chỉ có một đơn vị báo chí nước ngoài mang theo và chúng tôi cũng may mắn có được sự giúp đỡ của họ. Có khi, chúng tôi phải lên tận boong tàu giữa trời nắng 40 độ C mới có thể tìm được vị trí đặt cột phát sóng vệ tinh và truyền tin về trung tâm”.

Chia sẻ chuyện tác nghiệp sau khi trở về từ Hoàng Sa, quay phim Văn Tùy – Ban Truyền hình đối ngoại – cho biết: “Mặc dù tôi đã đi công tác biển rất nhiều nhưng đây là chuyến công tác đặc biệt. Chúng tôi được ra vị trí mà Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông. Ngay ngày đầu tiên tôi đã bị say sóng. Nhưng khi có hiệu lệnh của các chiến sĩ trên tàu, tôi đã ngay lập tức xách máy lên boong tàu và ghi lại được những hình ảnh chân thực nhất của chuyến đi”.

Quý vị và các bạn hãy cùng VTV Online đến với những hình ảnh hậu trường quý giá do chính các phóng viên VTV ghi lại trong những ngày tác nghiệp tại vùng biển Hoàng Sa:

Quay phim của VTV1 tác nghiệp ở mọi vị trị

Tác nghiệp nơi sóng nước cũng là một việc làm khó khăn với các phóng viên và quay phim khiến họ phải tìm được tư thế đứng có thể giữ được thăng bằng

Để có thể chuyển tải kịp thời các phóng sự về đất liền, đội ngũ phóng viên Ban Thời sự phải làm việc ngay trên boong tàu giữa trời nắng 40 độ C

Rất đông phóng viên không ngại nguy hiểm ghi lại những hình ảnh chân thực từ vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam

Quay phim Văn Tùy và PV Văn Đông của Ban Truyền hình đối ngoại cũng tác nghiệp ở vị trí “chênh vênh” không kém các PV của Ban Thời sự

Quay phim của VTV4 tác nghiệp nơi dập dềnh sóng nước

CN, Ảnh: Nhân vật cung cấp/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *