(kontumtv.vn) – Bằng những việc làm tưởng chừng rất nhỏ nhưng với sự kiên trì từng giờ, từng phút, mỗi phụ nữ đã và đang góp phần bồi đắp giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, để đất nước ngày càng phát triển.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự trân trọng đối với các bà, các mẹ, các chị tại Hội nghị biểu dương nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiêu biểu, sáng 10/10. Ảnh: VGP/Đình Nam

Gặp gỡ các đại biểu tại Hội nghị Biểu dương nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiêu biểu, sáng 10/10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ lòng trân trọng đối với các bà, các mẹ, các chị khi nhắc tới những hình ảnh bình dị, thân thương của họ trong cuộc sống thường ngày.

Đó là sự thầm lặng chăm sóc bệnh nhân nan y của các nữ tu hay những bữa cơm từ thiện được các mẹ, các chị, các em mang đến cho người nghèo; các lớp dạy chữ, dạy nghề cho trẻ lang thang cơ nhỡ hoặc những mô hình cùng giúp nhau thoát nghèo…

“Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phụ nữ vẫn luôn là hiện thân của tình yêu thương, của sự nỗ lực, tu rèn hướng tới cái đẹp và đem những giá trị đó lan tỏa ra xã hội, tới từng gia đình, từng tổ chức, từng hoạt động”, Phó Thủ tướng nói.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao và biểu dương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ đã có nhiều cố gắng để vận động phụ nữ, xã hội xây dựng tổ chức thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, góp phần quan trọng hoàn thành các kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và biểu dương các nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiêu biểu đã tham gia tích cực vào công tác hội.

Những thành tựu của đất nước hôm nay cả về tăng trưởng kinh tế cả về những thay đổi, cải thiện tích cực về môi trường, xã hội, con người là minh chứng cho những đóng góp thiết thực, cụ thể của phụ nữ Việt Nam.

Phó Thủ tướng và các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: VGP/Đình Nam

Tuy nhiên, đời sống của nhiều chị em phụ nữ ở cơ sở còn gặp nhiều khó khăn khi hiệu quả đào tạo nghề ở nông thôn còn hạn chế. Môi trường sống, điều kiện làm việc của phụ nữ tại các khu công nghiệp gặp không ít khó khăn, thiếu thốn về chỗ ở, nhà trẻ mẫu giáo, cơ sở y tế, các điểm văn hóa giải trí…

“Chúng ta không ngại nhìn thẳng vào bất cập hiện nay. Từ đó cho thấy vai trò quan trọng của phụ nữ đối với việc thực hiện mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước từ sản xuất, giữ gìn môi trường sống đến đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh mà mục tiêu cuối cùng là để đem lại hạnh phúc cho nhân dân”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng mong muốn Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục làm tốt công tác của mình, trước hết phối hợp chặt chẽ với Chính phủ thực hiện các phong trào, chương trình hành động cụ thể.

Từ đó, khơi dậy những mô hình, điển hình dù rất nhỏ nhưng cụ thể nhằm phát huy vai trò của phụ nữ, đặc biệt là nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo, làm cả xã hội cùng hướng đến những điều tốt đẹp để tình yêu thương được lan tỏa, những điều tốt được động viên, cổ vũ ngày càng nhiều hơn, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi cái xấu.

“Tôi mong rằng, tinh thần, ý chí và tình thương ấy tiếp tục lan tỏa để nước Việt Nam tiếp tục phát triển, không chỉ giàu về kinh tế, của cải mà quan trọng hơn là những giá trị tốt đẹp nhất của con người được tôn vinh, lan tỏa, lưu truyền. Để dân tộc Việt Nam tự hào với thế giới không chỉ ở truyền thống đấu tranh anh dũng, truyền thống dựng nước và giữ nước, nỗ lực sáng tạo vượt lên khó khăn xây dựng kinh tế-xã hội mà còn bởi giá trị nhân văn cao đẹp”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắn nhủ.

Ảnh: VGP/Đình Nam

Tại hội nghị, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao Bằng khen cho 98 nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiêu biểu.

Đây là những điển hình đi đầu trong việc chấp hành và vận động người thân trong gia đình, cộng đồng chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hương ước của cộng đồng.

Đình Nam/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *