(kontumtv.vn) – Thời gian qua, hoạt động tín dụng đen trong cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng diễn biến phức tạp đã và đang gây hậu quả nghiêm trọng về nhiều mặt, ảnh hưởng xấu đến đời sống kinh tế, an ninh xã hội, gây bức xúc trong dư luận.

Các đối tượng hoạt động tín dụng đen
Các đối tượng hoạt động tín dụng đen tại cơ quan Công an

Qua thống kê sơ bộ của các cơ quan chức năng, hiện nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có khoảng 40 tổ chức trong và ngoài tỉnh cho vay tiền, mua nợ hàng hóa. Thời gian gần đây, Công an tỉnh Đắk Lắk đã dấu tranh, triệt phá, làm tan rã hàng chục nhóm với nhiều đối tượng hoạt động tín dụng đen. Đáng chú ý đã có không ít phụ nữ đã trở thành  nạn nhân của tình trạng này trong đó chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa. Nguyên nhân do điều kiện cuộc sống, nhận thức của một số chị em còn hạn chế chưa nắm bắt được về những quy định pháp luật về tín dụng, trong khi đó thấy thủ tục vay đơn giản, nên họ đã dễ dàng bị gài bẫy với các hình thức cho vay nặng lãi, cùng với hoạt động của xã hội đen.

Nhằm giúp hội viên phụ nữ nhìn nhận đầy đủ về tình hình hoạt động tín dụng đen của các tổ chức, cá nhân cho vay nặng lãi, đồng thời  tiếp cận tín dụng, đặc biệt nguồn tín dụng phục vụ phát triển nông thôn, Hội Phụ nữ các cấp tỉnh Đắk Lắk sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tín dụng đen, cảnh giác không tham gia; thông tin rộng rãi các gói vay ưu đãi, các quỹ hỗ trợ của Nhà nước để phụ nữ tiếp cận nguồn vốn; tăng cường phối hợp với các ngân hàng để tín chấp cho phụ nữ tiếp cận nguồn vốn vay thuận tiện an toàn nhất để phát triển kinh tế, khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp hiệu quả. Bên cạnh đó, phối hợp các ban ngành liên quan làm rõ các hành vi cho vay nặng lãi, cũng như những hành vi đòi nợ thuê trái pháp luật để các cơ quan chức năng xử lí.

Thu HồngLâm Thành

Đài PT-TH Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *