(kontumtv.vn) – Cùng với phụ nữ trong toàn tỉnh, cán bộ hội viên Hội LHPN huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm lập thành tích chào mừng 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Vui nhộn, khí thế và thu hút đông đảo nhân dân, hội viên đến cổ vũ, đó là không khí của giải bóng chuyền năm 2019 do Hội Phụ nữ xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy tổ chức trong dịp 8/3 năm nay. Chị Nguyễn Thị Hồng Phong (thôn 1, xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy) nói: “Chị em chúng tôi tổ chức giải bóng chuyền này, chị em chúng tôi rất phấn khởi và rất vui để rèn luyện thân thể”.

PHU NU HUYEN SA THAY LAP THANH TICH CHAO MUNG NGAY QUOC TE PHU NU

Không chỉ tổ chức phong trào văn nghệ, thể thao ý nghĩa, trong dịp này Hội LHPN xã Sa Sơn còn phát động hội viên tham gia tích cực vào việc giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Chị  Lê Thị Lý, Chủ tịch Hội LHPN xã Sa Sơn cho biết: “Nhân ngày mùng 8/3 tổ chức Giải bóng chuyền nữ toàn xã lần thứ 2 năm 2019, trong đó phối hợp với các thôn làm thêm nhiệm vụ đăng ký trong đường hoa xây dựng khu dân cư kiểu mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn”.

Trong dịp này, gần 8.200 cán bộ, hội viên Hội LHPN đang sinh hoạt tại 11 cơ sở hội huyện Sa Thầy đã nỗ lực thi đua thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong năm 2019; đồng thời tích cực tham gia vào các phong trào thi đua của địa phương. Trong đó, chú trọng các nội dung như xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, giúp nhau phát triển kinh tế. Tiêu biểu có hội viên Y Thoang ở làng Kleng, thị trấn Sa Thầy. Phát huy thành tích là hộ sản xuất giỏi với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, trong dịp này chị Y Thoang đăng ký giúp 1 hội viên trong làng thoát nghèo.Chị Y Thoang chia sẻ: “Là hội viên của Hội Phụ nữ làng Kleng, tôi phải gương mẫu gia đình hạnh phúc nuôi dạy con khỏe, làm kinh tế giỏi để các hội viên làm theo. Tôi muốn hội viên  của làng thoát nghèo để có kinh tế vững mạnh”.

Xây dựng cơ sở hội vững mạnh là nội dung trọng tâm được Hội LHPN huyện Sa Thầy chú trọng trong phong trào thi đua năm 2019. Thông qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cơ sở hội, chi hội tiêu biểu. Điển hình có Hội LHPN xã Sa Bình, đơn vị có đến 9 chi hội đạt vững mạnh, 5 chi hội đạt khá trong tổng số 14 chi hội. Đây là đơn vị đi đầu trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp, phát triển ngành nghề dịch vụ, phát triển chăn nuôi để xóa đói, giảm nghèo. Bà Nguyễn Thị Lý, Chủ tịch Hội LHPN xã Sa Bình cho biết: “Để làm công tác hội của xã tốt, trước hết mình phải tập hợp được chị em phụ nữ làm cho chị em phụ nữ tin tưởng thì số đó mới tập hợp được thu hút được chị em tham gia vào tổ chức hội càng ngày càng đông. Sau đó mình tạo quyền lợi cho chị em thì chị em mới tham gia sinh hoạt và hoạt động các mặt cũng như xây dựng các mô hình”.

Nhờ tổ chức tốt phong trào thi đua, nhiều năm liền Hội LHPN huyện Sa Thầy được công nhận là đơn vị xuất sắc, được Trung ương Hội và UBND tỉnh khen thưởng. Đây là cơ sở để Hội LHPN huyện Sa Thầy đề ra mục tiêu cao hơn trong phong trào thi đua năm 2019. Bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sa Thầy nói: “Năm 2019 Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở hội thực hiện phong trào thi đua và các cuộc vận động đồng thời chú trọng thực hiện các nhiệm vụ như tiếp tục vận động hội viên phụ nữ học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt cán bộ hội phải nêu gương. Chúng tôi chú trọng công tác khởi nghiệp, trong năm chúng tôi sẽ thực hiện công tác giảm nghèo, đó là phấn đấu có 20 hội viên phụ nữ được giúp thoát nghèo có địa chỉ cụ thể”.

Với kết quả đạt được trong phong trào thi đua, Hội LHPN huyện Sa Thầy không chỉ là điểm sáng trong công tác xây dựng hội, xây dựng địa phương mà còn đóng góp tích cực vào thành tích chung của phong trào phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *