(kontumtv.vn) – Khẳng định vai trò của phụ nữ trong thời kì mới, thời gian qua, hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã nỗ lực phấn đấu, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Xác định vai trò của phụ nữ trong việc góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã phát động, đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với 8 tiêu chí đến các cấp Hội, chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được các cấp Hội triển khai tích cực. Trong đó tập trung vào những tiêu chí khó đạt, khó thực hiện và đặc biệt quan tâm, giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo, người đồng bào DTTS thực hiện các tiêu chí. Thông qua những hoạt động thiết thực, dễ hiểu, dễ thực hiện, cuộc vận động đã thu hút đông đảo chị em tham gia, hưởng ứng nhiệt tình. Bà Y Quyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đăk Tô nói: “Tập trung những tiêu chí khó đạt, như tiêu chí không đói nghèo, Hội đã cụ thể hóa tuyên truyền, gắn với khảo sát thực tế tại hộ gia đình, xây dựng mô hình trồng cỏ nuôi bò, chăn nuôi bò sinh sản. Về tiêu chí 3 sạch và tiêu chí không sinh con thứ ba thì Hội đã xây dựng mô hình Câu lạc bộ phụ nữ không sinh con thứ ba trở lên và thành lập tổ tự quản bảo vệ môi trường và xây dựng đoạn đường phụ nữ bảo vệ, vệ sinh môi trường ngay tại các chi hội để hội viên, phụ nữ dễ thực hiện”.

Phụ nữ tham gia dọn vệ sinh đường làng
Phụ nữ tham gia dọn vệ sinh đường làng

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn chú trọng tín chấp vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội và hướng dẫn chị em sử dụng hiệu quả nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình gắn với định hướng phát triển kinh tế chủ lực tại địa phương; vận động chị em đã đạt vững chắc các tiêu chí giúp đỡ các hộ chưa đạt, quyên góp xây dựng mái ấm tình thương, gây quỹ tiết kiệm dưới nhiều hình thức… Chỉ riêng trong quý III năm 2017, các cấp Hội đã phối hợp với Ngân hàng CSXH giải ngân hơn 40 tỷ đồng cho 1.350 hộ hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo vay vốn phát triển kinh tế gia đình; huy động hơn 5 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm tại các tổ vay vốn và duy trì tốt phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” bằng hình thức cho vay hơn 260 triệu đồng không tính lãi; hỗ trợ cây, con giống trị giá 225 triệu đồng; giúp gần 13.400 công lao động và hơn 1,1 tấn gạo, lúa,…Bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kon Tum cho biết: “Kết quả bước đầu, nhận thức của hội viên, phụ nữ về xây dựng vai trò của hội viên, phụ nữ trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới cũng đã được nâng lên; hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng. Và việc thứ hai là bước đầu triển khai thực hiện thì chúng tôi đã gắn kết được cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Để phong trào “Phụ nữ Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần hoàn thành 8 tiêu chí, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại địa phương, rất cần sự chung tay, góp sức của các chị em hội viên, phụ nữ. Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh và các cấp Hội sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các tiêu chí của nông thôn mới để hội viên, phụ nữ nhận thức và tham gia tích cực.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *