(kontumtv.vn) – Được thành lập từ tháng 12/2015, đến nay mô hình “Tổ tiết kiệm vốn vay thôn bản” của Chi hội Phụ nữ làng Kon Nhên (Đăk Ruồng, Kon Rẫy, Kon Tum) không chỉ giúp chị em có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, mà còn là mô hình học tập và làm theo gương Bác đang được Hội LHPN huyện Kon Rẫy nhân rộng.

Góp vốn giúp nhau phát triển kinh tế
Góp vốn giúp nhau phát triển kinh tế

Thực hành tiết kiệm theo lời Bác dạy, mỗi ngày các chị tiết kiệm một ít tiền lẻ, vào ngày 15 và 30 hàng tháng, các thành viên tham gia mô hình đóng góp tiết kiệm. Mỗi lần đóng, các thành viên được đóng tối đa 5 dấu, tối thiểu 1 dấu, mỗi dấu trị giá 20.000đ. Bên cạnh đóng tiền tiết kiệm, các thành viên còn đóng quỹ xã hội 5.000đ/lần. Với phương châm “gửi lẻ rút chẵn, vay chẵn trả lẻ”, mỗi tháng số tiền tiết kiệm và tiền quỹ xã hội được trích ra để hỗ trợ cho vay và giúp đỡ, thăm hỏi các thành viên bị ốm đau, hoạn nạn. Bên cạnh tham gia vào Tổ tiết kiệm, từ tháng 3/2016, chị em trong Chi hội làng Kon Nhên còn đẩy mạnh phong trào nuôi heo đất. Mỗi tháng đến ngày 15, các chị tự nguyện bỏ tiền vào heo đất, khi heo đất đầy, các chị cùng đập ra, sử dụng nguồn tiền đó để giúp đỡ các chị em khó khăn.

Không chỉ có thêm nguồn vốn giúp chị em mua phân bón hay trang trải những khó khăn trong cuộc sống, hoặc lúc ốm đau, hoạn nạn, thông qua mô hình còn tăng thêm tình đoàn kết gắn bó, chia sẻ kinh nghiệm, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau để cùng nhau phát triển sản xuất, nâng cao đời sống và chất lượng sinh hoạt Hội, góp phần nhân rộng các mô hình làm theo lời Bác trên địa bàn tỉnh.  

   Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *