(kontumtv.vn) – Trong ngày 30 và mồng 01 Tết Mậu Tuất, tình hình bệnh nhân cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tương đối ổn định, không có dấu hiệu tăng đột biến.

PHUC VU BENH NHAN NGAY 30 VA MUNG 1 TET

Trong 02 ngày (30 và mồng 01 Tết), Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận gần 140 ca cấp cứu. 61 trường hợp phải nhập viện điều trị. Trong đó, ghi nhận 7 ca tai nạn giao thông, 15 ca mổ đẻ, 12 ca phẫu thuật ngoại khoa… Đáng chú ý, không có trường hợp chấn thương sọ não, ngộ độc rượu và thực phẩm, tai nạn thương tích do pháo nổ, đánh nhau. Bác sĩ Võ Văn Thiện, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Tình hình bệnh nhân của Bệnh viện trong dịp Tết năm nay diễn biến từ ngày 30 đến ngày mồng 01 Tết nói chung vẫn nằm trong giới hạn bình thường, ổn định. Tổng số bệnh nhân hiện nay đang nằm trong bệnh viện khoảng 450 bệnh nhân. Tình hình nhập viện vào ngày 30 là 27 bệnh nhân, ngày mồng 01 là 34 bệnh nhân. Ngộ độc thực phẩm không thấy. Các tai nạn đánh nhau, rủi ro khác cũng không có số liệu đột biến, nằm trong giới hạn bình thường’’.

Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc men, trang thiết bị y tế, nhất là đảm bảo lượng máu dự trữ để phục vụ  cấp cứu bệnh nhân. Bác sĩ Võ Văn Thiện nói: “Tính đến ngày hôm nay, theo báo cáo, chúng tôi còn trong tủ máu là 131 đơn vị và số lượng các loại máu là đảm bảo ổn định để sẵn sàng cấp cứu người bệnh. Mặc dù chúng ta đã chuẩn bị các khâu để đảm bảo an toàn, tuy nhiên, ý thức của người dân cũng rất là quan trọng. Chúng tôi hy vọng rằng người dân sẽ ý thức hơn về sự an toàn và kiểm soát cuộc vui của mình để có một cái Tết an vui đến với mọi người, mọi nhà”.

Sáng mồng 01 Tết, Ban Giám đốc Bệnh viện đã tới thăm, tặng quà và chúc Tết bệnh nhân điều trị tại các khoa, phòng.

Thu Trang – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *