(kontumtv.vn) – Từ nhiều năm nay, ở phường Duy Tân, thành phố Kon Tum còn nhiều đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại của người dân mà còn làm mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.

Thực tế ở phường Duy Tân có rất nhiều đoạn đường hư hỏng nặng vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp. Đường Sư Vạn Hạnh, A Dừa, Hàm Nghi … mặt đường gồ ghề và rất xóc, khó đi lại. Đặc biệt, đường Sư Vạn Hạnh đoạn qua Trường Tiểu học Quang Trung hư hỏng nặng, khiến việc giao thông đi lại của các thầy cô, học sinh và phụ huynh gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm. Chị Trương Thị Thanh Thảo, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Quang Trung nói: “Mình đi qua đoạn đường này cũng lo lắm chứ, tạnh ráo thì cũng đỡ chứ mưa gió đi lại rất dễ trợt té. Ở đây mùa mưa phụ huynh chở con em đi học trợt té nhiều. Ngay chính bản thân tôi cũng bị ngã xe vì đường đất, gạch đá nhấp nhô”.

Đường Su Vạn Hạnh đoạn qua Trường Tiểu học Quang Trung
Đường Sư Vạn Hạnh đoạn qua Trường Tiểu học Quang Trung

Theo người dân địa phương, những đoạn đường này luôn trong tình trạng “nắng bụi, mưa lầy”. Đặc biệt mùa mưa, nước từ các khu vực đổ về đoạn đường Hàm Nghi làm sạt lở nhà dân, cuốn theo rác thải đổ về làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân. Mặt khác, đất đá ở những đoạn đường này trôi ra các con đường lớn làm cho việc giao thông đi lại vô cùng nguy hiểm. Bà Bùi Thị Thanh (đường Hàm Nghi) phản ánh: “Thành phố xây dựng mỹ quan đô thị, trong khí đó những con đường này cứ để người dân lội bì bõm là không được. Đường của người ta mà chỉ cần 1 tí ổ gà thôi đã được sửa rồi, mà nơi chúng tôi ở thì phải lội suốt thôi. Một mùa mưa chúng tôi hư mấy đôi giày, vì không lội thì không về được nhà mà không lẽ cứ đứng ngoài đường. Đề nghị cấp trên tạo điều kiện để cho người dân đi lại dễ dàng”.

“Tôi sống ở đây 23 năm rồi, thực tế cái đường Hàm Nghi này cứ nói làm mà đến ngày hôm nay vẫn chưa làm. Bây giờ khó khăn quá người dân cũng phát biểu rất nhiều, các cuộc họp tiếp xúc cử tri các cấp cũng phát biểu, đề nghị rât nhiều rồi. Đề nghị cấp trên làm thế nào đó để xây dựng đường Hàm Nghi, để dân yên tâm sản xuất, công tác”. Bà Hoàng Thị Bắc (đường Hàm Nghi) đề nghị.

Nỗi khổ của người dân ở các con đường hư hỏng ở phường Duy Tân đã diễn ra từ rất nhiều năm nay. Tuy nhiên, các cấp, ngành liên quan vẫn chưa có một giải pháp cụ thể nào để giải quyết thực trạng này. Kon Tum đang phấn đấu để đạt tiêu chí đô thị loại II, nhưng việc tồn tại nhiều đoạn đường đất trơ sỏi đá như ở phường Duy Tân không chỉ làm mất mĩ quan đô thị, mà còn khiến đời sống người dân gặp khó khăn, giao thông tiềm ẩn nhiều mối hiểm họa khôn lường.

                                                                           Cao Thủy – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *