(kontumtv.vn) – Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Kon Tum, sáng 29/6, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum tổ chức phát động toàn dân tham chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue..

PHUONG THONG NHAT PHAT DONG CHIEN DICH PHONG CHONG BENH SOT XUAT HUYET

12 tổ dân phố và 02 thôn người DTTS là Kon Tum Kơ Nâm và Kon Hra Chót, phường Thống Nhất đã đồng loạt tham gia hưởng ứng ra quân chiến dịch bằng cách dọn dẹp vệ sinh môi trường sống, khu dân cư, phát quang bụi rậm, dọn dẹp rác thải tại các tuyến đường trên địa bàn, cải tạo lại giọt nước ở khu dân cư; thu gom và xử lý các vật dụng, dụng cụ phế thải chứa nước trong nhà, ngoài vườn.

Đội ngũ cán bộ phường, cán bộ Y tế tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cách sử dụng các vật dụng chứa nước trong nhà đúng cách để không cho muỗi có nơi sinh sản, phát triển; tuyên truyền về tác hại của dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue để người dân có biện pháp tự bảo vệ bản thân và phòng chống, ngăn chặn bệnh sốt xuất huyết lây lan ra diện rộng.

Tính đến nay, phường Thống Nhất ghi nhận 06 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó 04 ca đã được điều trị xong. Vì vậy, địa phương đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng chống nhằm ngăn chặn sốt xuất huyết lây lan trong cộng đồng.  

CTV Trọng Nghĩa 

                                                                                           

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *