(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Công thương, TN&MT, GD&ĐT, Nội vụ sẽ đăng đàn trả lời chất vấn trước QH từ sáng nay.

Sáng nay, dưới sự điều hành của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, phiên chất vấn đầu tiên của QH khóa 14 được mở đầu bằng các câu hỏi xoay quanh những vấn đề thuộc ngành công thương.

Cụ thể, các ĐB chất vấn về việc đánh giá tổng thể, phương án xử lý các dự án, nhà máy thua lỗ, kém hiệu quả, các dự án đã có quyết định đầu tư nhưng không triển khai, để hoang hóa, lãng phí; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân.

Các giải pháp củng cố hệ thống bán lẻ; quản lý thị trường, phòng, chống buôn lậu… cũng sẽ được nêu trong buổi sáng đầu tiên của phiên chất vấn này.

Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh sẽ giải đáp các câu hỏi của ĐBQH về những vấn đề nêu trên.

QH bắt đầu phiên chất vấn, 4 bộ trưởng đăng đàn
Từ trái qua phải: Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Lê Vĩnh Tân, Trần Hồng Hà, Phùng Xuân Nhạ

Ngoài ra, các Bộ trưởng: KH&ĐT, Tài chính, KH&CN, NN&PTNT, Công an, Quốc phòng và các trưởng ngành khác cùng trả lời những vấn đề liên quan.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng sẽ tham gia trả lời về những nội dung thuộc trách nhiệm của mình.

Chiều nay, ĐBQH chuyển sang chất vấn các nội dung về lĩnh vực tài nguyên môi trường. Các ĐB sẽ đặt câu hỏi với việc xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong các dự án để xảy ra sự cố môi trường; giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu; việc quản lý, khai thác tài nguyên, khoáng sản.

Ngoài Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà đăng đàn, các bộ trưởng: NN&PTNT, Công an, Xây dựng, VH-TT-DL cùng Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng tham gia trả lời về những nội dung liên quan thuộc trách nhiệm của mình.

Ngày mai, các ĐB sẽ chất vấn những vấn đề liên quan đến giáo dục và đào tạo: chương trình cải cách giáo dục và đào tạo, đổi mới giáo dục cơ bản, toàn diện, đổi mới chương trình, SGK phổ thông…

Việc thực hiện đổi mới phương thức thi và công nhận tốt nghiệp theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả, giảm áp lực và tốn kém cho xã hội; giải pháp để ổn định việc tổ chức thi tốt nghiệp phổ thông và đại học trong giai đoạn 2016-2020 cũng được các ĐB đặt vấn đề đến Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Các bộ trưởng sẵn sàng “chia lửa” với ông gồm Bộ trưởng Tài chính, LĐ-TB-XH, KH-CN.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ trả lời về những nội dung thuộc trách nhiệm của mình.

Chiều mai, những vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy như tinh giản biên chế, bổ nhiệm cán bộ… sẽ được các ĐBQH chất vấn Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân. Bộ trưởng KH-ĐT, Tài chính, Công thương… cùng tham gia trả lời.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trả lời về những nội dung liên quan thuộc trách nhiệm của mình.

Sáng 17/11, kết thúc phiên chất vấn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đăng đàn trả lời về những nội dung thuộc trách nhiệm của Thủ tướng liên quan đến các nhóm vấn đề đã chất vấn trong 2 ngày trước đó.

VietNamNet sẽ tường thuật trực tiếp 2 ngày rưỡi chất vấn.

Thu Hằng/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *