(kontumtv.vn) – Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gặp gỡ song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Canada.

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Canada Chrystia Freeland chiều nay (6/8), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Canada bày tỏ hài lòng trước sự phát triển tích cực của quan hệ Việt Nam – Canada.

quan he viet nam canada dang phat trien tich cuc hinh 1
Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Hai bên nhất trí trong thời gian tới cần tiếp tục đưa các lĩnh vực hợp tác đi vào chiều sâu và nâng khuôn khổ hợp tác giữa hai nước lên tầm cao mới.

Bộ trưởng Ngoại giao Canada Chrystia Freeland cho biết, Thủ tướng Canada Justin Trudeau dành tình cảm yêu mến đối với đất nước Việt Nam và mong chờ chuyến thăm sắp tới nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng tháng 11/2017.

Phía Canađa đánh giá cao Việt Nam trong vai trò Chủ nhà năm APEC 2017 và khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam tại các sự kiện APEC quan trọng sắp tới.

Phó Thủ tướng Bộ trưởng Phạm Bình Minh đề nghị và phía Canada nhất trí sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống trong đó có biến đổi khí hậu, môi trường, phát triển bền vững…

Trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế, hai bên khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực, duy trì các nguyên tắc chung ASEAN, giải quyết hòa bình các tranh chấp tại khu vực trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước luật biển 1982, thực hiện đầy đủ DOC, ASEAN và Trung Quốc sớm đi vào đàm phán thực chất COC.

Canada mong muốn tăng cường sự tham gia tích cực vào các cơ chế khu vực. Canada và Việt Nam sẽ cùng các nước TPP thảo luận và thống nhất những định hướng trong tương lai trên cơ sở đảm bảo cân bằng về quyền lợi và nghĩa vụ của các nước thành viên./.

 

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *