(kontumtv.vn) – Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 5 do Thiếu tướng Đoàn Kiểu, Phó Tư lệnh Quân khu 5 làm trưởng đoàn đã đi thăm, kiểm tra và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ các đại đội biên giới, đồn biên phòng và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Quân khu 5 chúc Tết lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum
Quân khu 5 chúc Tết lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum

Đến các đơn vị Đại đội 186, 187, 188 và Đại đội 189 thuộc Ban CHQS huyện Ia H’Drai, Sa Thầy, Ngọc Hồi, Đăk GLei, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu đã báo động kiểm tra sẵn sàng chiến đấu; kiểm tra nhận thức chính trị, công tác hậu cần, kỹ thuật. Qua kiểm tra và nghe báo cáo tình hình hoạt động, công tác chuẩn bị đón Tết cổ truyền của các đơn vị, Thiếu tướng Đoàn Kiểu đã đánh giá cao công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chấp hành tốt pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội của các đơn vị. Đồng thời khen ngợi các đơn vị đã làm tốt công tác tu sửa cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, đảm bảo các thiết chế phục vụ cho hoạt động văn hóa văn nghệ, tăng cường tăng gia sản xuất, đảm bảo nguồn thực phẩm, rau xanh tại chỗ cho bộ đội trong dịp Tết Bính Thân.

Đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đại đội Công binh, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum, Đại đội 5, Đại đội 6 thuộc Lữ đoàn 270, Quân khu 5 và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ y, Phó Tư lệnh đã ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sỹ, các đơn vị công binh, đã đảm bảo tốt tiến độ thi công xây dựng các công trình chu đáo, chặt chẽ, chất lượng; công tác phòng, chống các loại tội phạm trên tuyến biên giới của cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ y trong thời gian gần đây.

Thiếu tướng yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng cho bộ đội, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch; làm tốt công tác phối hợp nắm chắc tình hình, tổ chức tuần tra canh gác chặt chẽ. Tăng cường luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu khi có các tình huống xảy ra, đặc biệt là đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời điểm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và trong dịp Tết Bính Thân. Đồng thời quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới và trong nội địa.

Trong dịp này, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu đã tặng 100 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 500.000đ cho các đối tượng là quân nhân phục viên, xuất ngũ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

                                                                   CTV Hiền Lương – Ngọc Lưu

                                                          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *