(kontumtv.vn) – Mặc dù còn nhiều khó khăn về kinh tế – xã hội, nhưng tỉnh Kon Tum luôn quan tâm chăm lo và phát huy tốt vai trò người cao tuổi trong quá trình xây dựng, phát triển.

Thiết thực chăm lo cho người cao tuổi, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 778 ngày 9/4/2019 về triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam. Đặc biệt, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 24 ngày 18/7/2019 về quy định mức tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Ngọc Khiêm, Trưởng Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi huyện Đăk Hà nói: ”Tỉnh ban hành Nghị quyết về chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi thì các cụ rất phấn khởi, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Về mức quà cũng cao hơn, tiền mặt cũng cao hơn. Vừa rồi tập huấn ở Đăk Hà các cụ rất phấn khởi việc này”.

QUAN TAM CHAM LO VA PHAT HUY VAI TRO NGUOI CAO TUOI

Điểm nhấn trong Tháng hành động Vì người cao tuổi tỉnh Kon Tum năm 2019 đó là UBND tỉnh cùng Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi  gắn với tổ chức Hội thao Người cao tuổi trong hai ngày 26-27/9. Đây là dịp để cơ quan chức năng và Hội Người cao tuổi tỉnh gửi thông điệp, kêu gọi các cấp chính quyển, đoàn thể và toàn xã hội quan tâm chăm lo cho người cao tuổi. Ông Nguyễn Trung Thuận, Phó Giám đốc sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum cho biết: ”Chúng tôi tập trung tuyên truyền và thực hiện tốt các chính sách cho người cao tuổi, kể cả chính sách của Trung ương và chính sách của tỉnh cho người cao tuổi một cách tốt nhất. Đặc biệt từ nay cho đến Tết Nguyên đán thực hiện tốt việc chúc thọ, mừng thọ cho các cụ trong dip này. Thứ hai phối hợp với ban đại diện hội người cao tuổi các cấp, hội người cao tuổi cơ sở tổ chức cho người cao tuổi ở cơ sở Tháng cao điểm dành nhiều tình cảm nhất để chăm lo đến người cao tuổi”.

Được sự quan tâm của tỉnh, trên 36.700 người cao tuổi của tỉnh Kon Tum được chăm sóc sức khỏe, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần và được tạo điều kiện để cống hiến, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ. Trong các tháng đầu năm  nay, gần 20.000 lượt người cao tuổi được các cơ sở y tế khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. Hiện toàn tỉnh có 4.550 người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội và việc thực hiện chế độ hỗ trợ được triển khai nghiêm túc. Đây là nguồn động viên giúp lớp người cao tuổi an tâm, sống vui, sống khỏe và sống có ích.

Tỉnh Kon Tum hiện có gần 2.130 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, khuyến học ở khu dân cư. Bằng uy tín và kinh nghiệm của mình, các cụ tích cực hoạt động đạt hiệu quả, được nhân dân tin tưởng. Bên cạnh đó, 18 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau với hơn 300 hội viên tham gia tại các huyện, thành phố đã phát huy tốt vai trò của người cao tuổi trong đời sống xã hội. Hoạt động rèn luyện sức khỏe, văn hóa, văn nghệ, giúp nhau vượt qua khó khăn phát triển kinh tế, bảo tồn văn hóa truyền thống, giáo dục thế hệ trẻ yêu quê hương, đất nước đã được các câu lạc bộ liên thế hệ phát huy tốt hiệu quả. Tiêu biểu có Câu lạc bộ Liên thế hệ tổ dân phố 9, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà. Đến nay, 60 thành viên câu lạc bộ đều là tấm gương sáng trong cộng đồng dân cư.

Phát huy vai trò người cao tuổi trong đời sống xã hội, đồng thời quan tâm, chăm lo cho người cao tuổi nói chung và người cao tuổi neo đơn,hoàn cảnh khó khăn nói riêng là mục tiêu và là nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh Kon Tum tiếp tục chú trọng trong thời gian đến. Chào mừng ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 năm nay là dịp để xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ nhìn nhận, đánh giá những cống hiến của người cao tuổi cho quê hương đất nước; thể hiện tấm lòng hiếu thảo, kính lão đắc thọ, làm đẹp thêm đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *