(kontumtv.vn) – Sáng 14/02, tại xã biển Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã diễn ra một nghi thức lễ đặc biệt. Đó là nghi thức lễ ra khơi đánh bắt đầu năm. Ở nghi thức lễ này, ngư dân bám biển khơi xa như có thêm động lực bám biển, gìn giữ ngư trường truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

QUANG NGAI TIEN HANH NGHI THUC MO BIEN RA HOANG SA, TRUONG SA

Nghi thức không thể thiếu của ngư dân Bình Châu trong phiên mở biển đầu năm là chào cờ và hát Quốc ca. Với những ngư dân đi biển Hoàng Sa, Trường Sa thì nghi thức lễ chào cờ và hát Quốc ca ngoài niềm tự hào dân tộc còn tiếp thêm động lực, niềm tin để vươn khơi bám biển, quyết tâm gìn giữ ngư trường truyền thống cha ông. Sau hồi trống lệnh của lãnh đạo địa phương và vạn chài, tàu cá của ngư dân Bình Châu với đầy đủ ngư cụ, nhiên liệu, giương cao lá cờ đỏ sao vàng, đồng loạt rẽ sóng ra khơi, bắt đầu mùa biển mới.

Trong năm mới Kỷ Hợi, 483 phương tiện tàu đánh cá cùng 1.700 đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi – địa phương có số lượng ngư dân bám giữ ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa thuộc tóp đầu của Quảng Ngãi đã lần lượt rẽ sóng ra khơi, quyết tâm đoàn kết, nỗ lực giàu lên từ biển trong mùa biển mới.

Minh Huy – Thanh Trung

Đài PT-TH Quảng Ngãi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *