(kontumtv.vn) – Sáng 4/4, tại tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bom mìn 4/4. Tham dự lễ còn có đại diện đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

VIET NAM CAN HON 100 NAM DE LAM SACH BOM MIN

Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bom mìn năm 2019 với chủ đề “Khu đất an toàn – biến những vùng đất còn ô nhiễm thành sân chơi” diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như giáo dục truyền thông về bom mìn, vật nổ và cách phòng tránh; trưng bày một số bảng ảnh về thực trạng ô nhiễm và mối hiểm họa của bom mìn, vật nổ đối với con người, công tác khắc phục hậu quả trong những năm qua và diễu hành trên một số tuyến đường phố.

Sau chiến tranh, Việt Nam là một trong những nước có tình trạng ô nhiễm bom mìn nặng nề nhất trên thế giới. Số lượng bom mìn, vật nổ của quân đội các nước sử dụng ở Việt Nam trên 15 triệu tấn, nhiều gấp 4 lần so với chiến tranh thế giới thứ 2. Riêng tại Quảng Trị, diện tích đất còn ô nhiêm bởi bom mìn và vật liệu nổ chiếm gần 82% tổng diện tích toàn tỉnh, đứng đầu cả nước về diện tích ô nhiễm, tác động lâu dài đến công cuộc xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực để khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh. Nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, hơn 9.000 ha đất nhiễm bom mìn và vật nổ của tỉnh Quảng Trị đã được an toàn. Tỉnh Quảng Trị đang hướng tới mục tiêu đến năm 2025 trở thành tỉnh đầu tiên trong cả nước “an toàn”, không chịu tác động của bom mìn và vật nổ còn sót lại sau chiến tranh.

Phan KhiêmNguyễn Lộc

Đài PT-TH Quảng Trị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *