(kontumtv.vn) – Kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1945 đến nay, ngày 2/9 hàng năm không chỉ là ngày Quốc khánh của đất nước, mà còn là ngày Tết Độc lập của dân tộc. Cùng với không khí tưng bừng cả nước, ngày này người dân Kon Tum cũng nô nức, tự hào và càng biết yêu quí hơn những giá trị của nền độc lập, tự do, hòa bình và quyền làm chủ đất nước.  

Những ngày này, trên khắp các ngã đường của tỉnh, từ thành phố đến các khu dân cư đâu đâu cũng rợp màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu để chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Quốc khánh 2/9. Trải qua những năm tháng trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước, từng chứng kiến những đồng đội đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập của Tổ quốc, mỗi khi đến ngày Quốc khánh 2/9, ông Lê Việt Hùng, Phó trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Kon Tum càng cảm thấy giá trị và ý nghĩa to lớn bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra đất nước Việt Nam. Ông Lê Việt Hùng nói: “ Kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 hàng năm, đặc biệt là những năm trong chiến tranh, thì những ngày này làm cho mỗi người chiến sĩ và nhân dân phơi phới trong người, nó thôi thúc cho người lính. Hàng năm đến ngày 2/9 là tổ chức học tập lịch sử, quán triệt lại lịch sử để phát huy truyền thống đó, tiếp tục xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

quoc khanh 2 thang 9

Không chỉ tự hào về những năm tháng đấu tranh quật cường giành độc lập cho dân tộc, cho Tổ quốc, Quốc khánh 2/9 đối với mỗi người dân Kon Tum là dịp để nhắc nhở mọi người cùng nhau phấn đấu, ra sức thi đua góp một phần nhỏ bé tùy theo sức của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Kon Tum ngày một phát triển. Chị Phạm Thị Mai Thảo, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Kon Tum chia sẻ: “Hưởng ứng ngày 2/9 thì chị em công nhân môi trường cũng xôn xao để quét dọn, cắt tỉa cây xanh để góp phần xây dựng cho thành phố xanh đẹp hơn và chúc cho mọi người đón ngày lễ được vui vẻ, hạnh phúc”.

“Ngày Quốc khánh 2/9, đối với sinh viên tụi em là ngày Tết Độc lập. Bọn em cũng tổ chức đi thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ, Di tích Ngục Kon, đi tham quan cột mốc biên giới”. Bạn Phan Bảo Trung, sinh viên Trường CĐSP Kon Tum nói.

72 năm trôi qua, kể từ ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, vị thế của đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng đã có nhiều thay đổi. Mỗi năm, cứ đến dịp Quốc khánh 2/9, người dân Kon Tum lại rộn ràng chào đón, như nhắc nhở mọi người biết trân trọng những giá trị của độc lập, tự do, của hòa bình để tiếp tục ra sức phấn đấu, cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày một vững mạnh.

                                                                                           Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *