Tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp
Tặng quà cho hộ nghèo vùng sâu

(kontumtv.vn) – Trong 9 tháng đầu năm 2016, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Kon Tum đã huy động được hơn 25 tỷ 500 triệu đồng. Trong đó, hơn 2,3 tỷ dư đầu kì năm 2015 chuyển sang, Trung ương điều tiết 50 triệu, Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh vận động được hơn 21 tỷ 700 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo cấp huyện vận động được hơn 680 triệu và cấp xã vận động được gần 700 triệu đồng. Từ nguồn quỹ huy động, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ xây dựng hơn 600 căn nhà đại đoàn kết, trị giá hơn 17 tỷ 180 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa hơn 30 căn nhà, trị giá hơn 100 triệu đồng. Hỗ trợ cho các hộ nghèo phát triển sản xuất, khám, chữa bệnh, hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó, với số tiền hơn 190 triệu đồng. Tặng quà nhân dịp lễ, tết cho các hộ nghèo và chi, hỗ trợ khác với số tiền gần 6 tỷ đồng.

Ngoài ra, các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa thời gian qua cũng được triển khai dưới nhiều hình thức phong phú như “Mái ấm Công đoàn” của Liên đoàn Lao động tỉnh, “Mái ấm cho phụ nữ nghèo” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, “Mái ấm đồng đội” của Hội Cựu chiến binh, “Mái ấm tình thương” của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Hội nạn nhân chất độc Da cam/dioxin, với số tiền huy động được hơn 52 tỷ 600 triệu đồng.

Triển khai có hiệu quả Quỹ Vì người nghèo gắn với các hoạt động an sinh xã hội bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, đã góp phần tích cực vào việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo của tỉnh, giúp cho nhiều người nghèo tự tin, nỗ lực vươn lên trong sản xuất phát triển kinh tế để thoát nghèo; vun đắp truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, tình làng nghĩa xóm ngày càng bền chặt hơn.

                                                                   Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *