(kontumtv.vn) – Trong quý I năm 2022, nhiều chỉ tiêu kinh tế – xã hội quan trọng của tỉnh tăng cao so với cùng kỳ. Thông tin này  được công bố tại  phiên họp thường kỳ tháng 3 của UBND vào chiều ngày 13/4.  Phiên họp diễn ra dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến và  kết nối đến các huyện, thành phố. Dự họp tại điểm cầu của tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, các thành viên UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

Trong quý I năm 2022, tỉnh đã tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội nhằm tạo động lực đột phá để khôi phục và phát triển kinh tế sớm nhất. Qua đó, tình hình kinh tế -xã hội tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả, nhiều chỉ tiêu quan trọng của tỉnh tăng cao so với cùng kỳ. Điển hình là thu ngân sách Nhà nước quý I ước gần 1.400 tỷ đồng, đạt 34,8% dự toán địa phương giao; Tổng vốn đầu tư toàn xã hội quý I năm 2022 ước đạt là 4.870 tỷ đồng; tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 70 triệu USD,  tăng hơn 33% so với cùng kỳ. Ngoài ra, các cây trồng chủ lực của tỉnh tiếp tục được chú trọng phát triển; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; các chế độ, chính sách về an sinh xã hội và giảm nghèo được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội vẫn còn có những khó khăn, hạn chế như dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi chưa được giải quyết triệt để; Việc thu hút đầu tư và xây dựng kết cấu hạ tầng tại các khu, cụm công nghiệp còn nhiều khó khăn; Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án quan trọng của tỉnh còn chậm; Tình trạng vi phạm Luật Lâm nghiệp còn diễn biến phức tạp, có những vụ vi phạm với khối lượng lớn; Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng chưa được ngăn chặn triệt để.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, phân tích nguyên nhân dẫn đến những hạn chế phát triển kinh tế – xã hội trong quý I, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh trong năm 2022 đã đề ra. Trong đó, tập trung triển khai kịp thời, hiệu quả Kế hoạch số 462 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Triển khai đồng bộ các giải pháp huy động các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội.

Cũng trong chiều 13/4, các thành viên UBND tỉnh đã cho ký kiến đối với 2 dự thảo Tờ trình trình HĐND tỉnh gồm Dự thảo Nghị quyết Quy định mức hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy  đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2030;  Dự thảo Nghị quyết “Quy định mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trong trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 3 Thông tư số 02 của Bộ trưởng Bộ Y tế”./.

                                                                   Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *