(kontumtv.vn) – Qua gần 20 năm đồng hành cùng nông dân, Quỹ Tín dụng nhân dân Hòa Bình (thành phố Kon Tum) đã từng bước phát triển bền vững, xây dựng được niềm tin, uy tín với khách hàng nhờ cung cách phục vụ nhanh gọn, thuận tiện. Qua đó, giải quyết được nhu cầu vốn của các thành viên, nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Nhiều năm là thành viên của Quỹ Tín dụng nhân dân Hòa Bình, gia đình ông Nguyễn Bá Hướng (thôn 2, xã Hòa Bình) đã tận dụng nguồn vốn vay thường xuyên phát triển quy mô sản xuất gạch xây dựng. Đến nay, gia đình ông đã có hai lò gạch với công suất gần 5.000 viên/ tháng, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 12 lao động tại chỗ của địa phương và cho thu nhập ổn định trung bình hàng năm từ 150 triệu đến 200 triệu đồng. Ông Hướng nói: “Gia đình tôi có vay một số vốn của Qũy Tín dụng nhiều năm để mua nguyên liệu sử dụng chất đốt trong mùa mưa. Nói chung là thủ tục rất đơn giản, lãi suất thấp. Nhờ nguồn vốn đó mà gia đình tôi phát triển kinh tế đi”.

quy tin dung nhan dan

Còn với hộ anh Nguyễn Văn Qúy (tổ dân phố 1, phường Trần Hưng Đạo) làm trang trại chăn nuôi heo, thì việc cần vốn trong thời gian ngắn để tái đàn hay mua cám luôn hết sức cần thiết. Những năm trước đây, anh thường tìm đến ngân hàng để thế chấp vay vốn, nhưng vừa qua anh đã tiếp cận nguồn vốn của Qũy Tín dụng nhân dân Hòa Bình vì ở đây thủ tục đơn giản, thời gian chuyển tiền nhanh, phù hợp nhu cầu thực tiễn. Anh Qúy chia sẻ: “Vừa rồi tôi có vay của Quỹ Tín dụng nhân dân Hòa Bình 30 triệu để tái đàn heo. Tôi thấy thủ tục vay vốn ở đây cũng nhanh chóng, thuận tiện. Qua đó, tôi sử dụng hiệu quả và đúng mục đích mình vay”.

Sau gần 20 năm hoạt động, Qũy Tín dụng nhân dân Hòa Bình đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, số lượng thành viên không ngừng tăng, nguồn vốn lũy kế đạt mức tăng trung bình trên 11%/ năm. Từ nguồn vốn ban đầu thành lập 50 triệu đồng với 50 thành viên, đến nay Qũy đã liên kết được hơn 1.700 thành viên với tổng nguồn vốn lũy kế đạt 33 tỷ đồng; huy động tiền gửi ngoài thành viên 29 tỷ đồng và cho vay dư nợ đạt 29 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phát huy lợi thế địa phương, Qũy đang từng bước mở rộng địa bàn hoạt động, tăng vốn huy động và mở rộng đối tượng cho vay. Bà Võ Thị Thùy Vân, Giám đốc Qũy Tín dụng nhân dân Hòa Bình cho biết: “Trước đây thì Quỹ chỉ hoạt động ở phường Trần Hưng Đạo và xã Hòa Bình. Hiện nay được Ngân hàng Nhà nước cho phép mở rộng hoạt động sang phường Lê Lợi và xã Chư Hreng. Trong quá trình hoạt động, Quỹ đã tạo vốn, giúp bà con nông dân sản xuất, chủ yếu ở đây họ làm nông nghiệp, chăn nuôi và tiểu thủ công nghiệp. Với nguồn vốn đó, nhiều năm qua Quỹ đã góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương”.

 Là loại hình tổ chức kinh tế hợp tác, Qũy Tín dụng nhân dân Hòa Bình do các thành viên góp vốn xây dựng, ưu tiên cho thành viên vay đầu tư vào sản xuất, phát triển kinh tế quy mô nhỏ lẻ. Với việc lấy “chữ tín, chữ tâm” làm tôn chỉ trong hoạt động, thời gian tới, Qũy Tín dụng Hòa Bình sẽ tiếp tục phát huy vai trò, sử dụng hiệu quả nguồn vốn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

CTV Đình Quang – Vi Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *