(kontumtv.vn) –  Năm 2017 khép lại, tỉnh Kon Tum đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế , văn hóa xã hội, an ninh – quốc phòng. Những kết quả đã đạt được một lần nữa khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nói chung, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nói riêng. Nhân dịp đầu xuân mới 2018, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt đã có những chia sẻ về quá trình lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trong những năm vừa qua, cũng như những định hướng trong năm mới này.

PV: Cảm ơn đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã nhận lời tham gia trao đổi nhận dịp đầu xuân năm mới này. Thưa đồng chí, từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy đã ban hành nhiều nghị quyết quan trọng có tác động tích cực đến sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2015-2020. Nhân dịp đón năm mới Mậu Tuất 2018, xin đồng chí cho biết về quyết tâm chính trị, cách làm và phong trào thi đua tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trên toàn tỉnh trong thời gian qua?

Ông A Pớt: Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết 12 của Đảng, Nghị quyết 15 Đảng bộ tỉnh, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 12 của Đảng và tập trung xây dựng chương trình toàn khóa của Tỉnh ủy. Trong đó tập trung xây dựng các nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo ngay từ những năm đầu như Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới, Nghị quyết về Xây dựng các xã đặc biệt khó khăn, Nghị quyết về Nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số, Nghị quyết về Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, Nghị quyết về Phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, Nghị quyết về Giảm nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều, rồi Nghị quyết về Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng và tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Đồng thời Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo sơ kết, tổng kết, đánh giá lại các nghị quyết, kết luận của khóa cũ trên cơ sở đó để ban hành mới nghị quyết, kết luận cho phù hợp với tình hình hiện nay. Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã ban hành kết luận triển khai bổ sung nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục triển khai có hiệu quả như Nghị quyết về Tiếp tục xây dựng đầu tư các vùng kinh tế động lực của tỉnh, rồi Nghị quyết về Tiếp tục đầu tư các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực của tỉnh. Tỉnh ủy cũng đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua như lCuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, phong trào Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới, rồi phong trào thực hành tiết kiệm chống lãnh phí, qua đó đã góp phần thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và NQ XV Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

PV: Thưa đồng chí, năm 2016, 2017 mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức song tỉnh Kon Tum đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh – quốc phòng. Những kết quả đó khẳng định chủ trương đúng, cách làm đúng, sâu sát, cụ thể của Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị. Năm 2018 này là năm “bản lề” quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, vậy xin đồng chí cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy  xác định những vấn đề trọng tâm gì để tập trung thực hiện?

 Ông A Pớt: Năm 2018 là năm thứ 3, là năm bản lề triển khai thực hiện Nghị quyết XV Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh  – quốc phòng, xây dựng Đảng trong năm 2018 có ý nghĩa hết sức quan trọng tạo tiền đề vững chắc để thúc đẩy thực hiện mục tiêu mà Nghị quyết XV Đảng bộ tỉnh đã đề ra, cho nên Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã xác định tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: Thứ nhất tập trung dồn đổi tích tụ đất nông nghiệp ở những nơi có điều kiện để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, rồi phát triển cây dực liệu, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với triển khai có hiệu quả việc khai  thác có hiệu quả quỹ đất để tạo vốn, nhất là khai thác có hiệu quả đất dọc tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường tránh đường Hồ Chí Minh qua thành phố Kon Tum, quỹ đất dọc 2 bờ kè của sông Đăk Bla, rồi tích cực lãnh đạo công tác đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, giảm nghèo theo hướng bền vững, nhất là với vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với giới thiệu việc làm cho nhân dân. Thứ hai lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW6 khóa XII, nhất là Nghị quyết 18 của Trung ương về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, hoạt động hiệu lực hiệu quả  gắn với thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải cách công chức, công vụ, nhất là tại những bộ phận trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính có liện quan đến nhân dân và có liên quan đến doanh nghiệp. Thứ ba Tỉnh ủy tăng cường công tác đối ngoại, giữ gìn ổn định chính trị, đảm bảo an ninh – quốc phòng và trật tự xã hội trên toàn địa bàn; đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, tội phạm có tính chất côn đồ, băng nhóm để đảm bảo môi trường bình yên cho nhân dân; đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng và lãng phí.

 PV: Xuân mới Mậu Tuất đã đến với mọi nhà, trong niềm vui đón chào năm mới, đồng chí có chia sẻ thông điệp gì cùng lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và đồng bào các dân tộc trong tỉnh?

Ông A Pớt: Vâng, xuân mới Mậu Tuất đã đến, thời cơ, vận hội đối với tỉnh ta năm 2018 lớn, nhưng dự báo cũng còn không ít khó khăn, thách thức. Tôi tin tưởng rằng, mong rằng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, hăng say thi đua lao động, công tác, thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, tạo nền tảng vững chắc để tỉnh Kon Tum tiếp tục ổn định và phát triển bền vững. Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin gửi tới cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng.

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy. Nhân dịp năm mới, kính chúc đồng chí thật nhiều sức khỏe cùng với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV xác định. Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!             

Thanh Tùng – Công Luận – Thanh Hà

 

                                             

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *