(kontumtv.vn) – Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, sáng 17/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đăk Tờ Lung (Kon Rẫy, Kon Tum) đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Nhà sạch, đường làng, cổng ngõ đẹp” tại làng Kon Lung. 

NHA SACH

Mô hình có 44 thành viên phụ nữ làng Kon Lung, xã Đăk Tờ Lung tham gia. Từ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Ban Quản lý mô hình đã mua 35 sọt đựng rác, quy định lấy ngày 23 hàng tháng là ngày các thành viên tổng dọn vệ sinh từ trong nhà mình ra đến ngõ làng và khu dân cư của thôn. Ngoài việc tham gia bảo vệ môi trường, các thành viên của mô hình còn tích cực thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực như nuôi heo nhựa và hũ gạo tiết kiệm vì người nghèo.

Sau lễ ra mắt, các hội viên đã tổ chức dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm và khu vực nhà rông. Mô hình “Nhà sạch, đường làng, cổng ngõ đẹp” nhằm giúp cho hội viên phụ nữ có ý thức và thói quen tổng dọn vệ sinh, góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình,  cộng đồng  sống trong  môi trường xanh – sạch – đẹp.

CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *