(kontumtv.vn) – UBND huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình nuôi bò sinh sản của Tổ hợp tác thôn Đăk Giá 2, xã Đắk Ang.

CHAN NUOI BO

Đây là mô hình tổ hợp tác chăn nuôi đại gia súc đầu tiên được thành lập trên địa bàn huyện Ngọc Hồi, với 10 hộ gia đình tham gia trên tinh thần tự nguyện. Mỗi hộ tham gia mô hình đóng góp 1 con bò cái để cùng phát triển chăn nuôi với cam kết trong thời gian 3 năm đầu sẽ không bán hoặc cầm cố tài sản của Tổ hợp tác.

Để đảm bảo cho mô hình hoạt động hiệu quả, UBND huyện Ngọc Hồi đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Chăn nuôi – Thú y phối hợp với UBND xã Đắk Ang tư vấn, giúp đỡ các hộ trong Tổ hợp tác lựa chọn địa điểm xây dựng chuồng trại; tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng trị bệnh và chọn giống bò cái nền; đồng thời giúp đỡ xây dựng quy chế hoạt động của Tổ hợp tác.

Nhân dịp này, UBND huyện Ngọc Hồi đã trao tặng Tổ hợp tác 10 con bò cái giống. Đây là một trong những bước cụ thể hóa Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Hồi khóa VI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng xây dựng và phát triển toàn diện xã Đăk Ang đến năm 2020.

                                                            CTV Thu Trang – Tuyết Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *