(kontumtv.vn) – Ngày 13/8, Thành Đoàn Kon Tum phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức ra quân Ngày thứ 7 tình nguyện  năm 2016. Chương trình diễn ra  tại 3 thôn Kép ram, Plei dơng, Plei chor (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum).

Ra quân Ngày thứ 7 tình nguyện
Ra quân Ngày thứ 7 tình nguyện

Kế thừa và phát huy tinh thần xung kích trong các hoạt động vì cộng đồng, trên 150 đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, các chi đoàn khối Hành chính sự nghiệp – lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và Đoàn xã Hòa Bình đã ra quân dọn dẹp vệ sinh đường liên thôn, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương và trồng cây xanh trong khuôn viên trường học. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng tất cả các đoàn viên tham gia đều thể hiện sự nhiệt tình và nỗ lực hết mình với các hoạt động. Anh Đào Văn Hậu, Phó Bí thư Thành Đoàn Kon Tum nói: “Với hoạt động này, Ban Thường vụ Thành Đoàn và Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh xác định đây làc công việc thường xuyên. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa không chỉ giúp các đoàn viên thanh niên đoàn kết, mà còn thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của mỗi đoàn viên thanh niên, cùng nhau sẻ chia, giúp đỡ cộng đồng”.

Tại buổi ra quân, Liên Chi Đoàn Khối Hành chính sự nghiệp – lực lượng vũ trang và doanh nghiệp đã bàn giao công trình xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi tại Trường Mầm non Hoàng Sa (thôn Plei Dơng, xã Hòa Bình). Công trình được hoàn thiện dựa trên sự đóng góp và chính sức lực của đông đảo các đoàn viên thanh niên, thể hiện tinh thần chung tay, chia sẻ những khó khăn về vất chật, tinh thần đối với các em thiếu nhi dân tộc thiểu số trên địa bàn. Chị Phạm Thị Tố Hương, Bí thư Chi Đoàn Khối Xây dựng Đảng Thành ủy Kon Tum chia sẻ: “Mình cảm thấy rất phấn khởi bởi vì mình thấy rằng, tất cả các bạn đoàn viên thanh niên ở đây tham gia rất nhiệt tình. Hoạt động này ít nhất đã đem lại không gian mới cho các em thiếu nhi trước khi bước vào năm học mới”.

Với mục đích chăm lo sức khỏe cho người dân, đồng thời tuyên truyền rộng rãi công tác  phòng, chống dịch sốt xuất huyết, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã trực tiếp đưa đội ngũ cán bộ y tế xuống thôn bản để khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Các hoạt động tình nguyện thường xuyên được tổ chức Đoàn triển khai đã góp phần cải thiện cuộc sống cho người dân nơi đây. Đồng thời, đây cũng là điều kiện để các đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ, thể hiện trách nhiệm trong các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp tích cực cho quá trình phát triển tại địa phương, xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh trong thời đại mới.

Hà My – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *