(kontumtv.vn) – Ngày 18/2, tuyến đường liên thôn có chiều dài 530 m ở thôn Bắc Phong (xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đã được khởi công xây dựng. Đây là hoạt động ra quân đầu năm xây dựng nông thôn mới của huyện Ngọc Hồi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã đến dự.

HUYEN NGOC HOI

Đường nhánh số 3 của thôn Bắc Phong, xã Bờ Y được chọn làm công trình điểm tổ chức khởi công đầu xuân mới Bính Thân 2016. Đường có chiều dài 530 m, mặt đường rộng 3 m. Tổng kinh phí thực hiện bê tông tuyến đường hơn 560 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 130 triệu đồng. Thôn Bắc Phong đã huy động hơn 300 hộ đóng góp ngày công lao động, trung bình mỗi ngày có 20 nhân lực tham gia làm đường. Dự kiến hoàn thành sau 18 ngày khởi công. Ông Quách Tống Kỵ, Thôn trưởng thôn Bắc phong,  nói: “Thôn rất vinh dự được tỉnh và huyện cho phép thi công đường nông thôn mới đầu xuân 2016. Nhân dân trong thôn rất đồng tình, ủng hộ việc xây dựng đường nông thôn mới để có đường đi lối lại sạch đẹp”.

Nhân dịp tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới tại địa phương, 5 hộ dân ở xã Bờ Y có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015 đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh  và Giấy khen của UBND huyện Ngọc Hồi.

Phong trào xây dựng nông thôn mới đã được nhân dân xã Bờ Y hưởng ứng mạnh mẽ. Đến cuối năm 2015, xã đã cơ bản đạt 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Hiện nay địa phương đang tiếp tục phấn đấu để đạt bền vững các chỉ tiêu mới đạt cơ bản. Ông Nguyễn Duy Cường, Chủ tịch UBND xã Bờ Y cho biết: “Xã tập trung nhất là đầu tư các tuyến đường giao thông vào các khu dân cư và các khu sản xuất để đảm bảo bà con đi lại,  sản xuất an toàn và thuận lợi. Thứ hai là đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo định hướng phát triển của Khu Kinh tế quốc tế Bờ Y”.

Trong những năm gần đây, chương trình Xây dựng nông thôn mới đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, nâng cao đời sống của người dân  trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Đến cuối năm 2015, huyện Ngọc Hồi đã có 2 xã cơ bản đạt 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

                                                                           Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *