(kontumtv.vn) – Ngày 25/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký Công điện khẩn yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát lại toàn bộ hệ thống cầu treo dân sinh trên địa bàn tỉnh, thành phố; tổ chức kiểm định chất lượng các cầu để có phương án khai thác phù hợp.

Cũng trong công điện nay, Bộ GTVT yêu cầu phải lắp đặt ngay biển báo quy định tải trọng và hướng dẫn chi tiết thật dễ hiểu để đáp ứng việc đi lại của người dân và phương tiện. Đặc biệt, tại những nơi có nhiều đồng bào dân tộc, phải có hướng dẫn bằng tiếng dân tộc. Vị trí đặt biển phải đảm bảo tầm nhìn phù hợp để người dân dễ nhận biết.

Trong công điện, Bộ trưởng yêu cầu rà soát lại thiết kế các dự án cầu treo đang được chuẩn bị đầu tư xây dựng để phù hợp với điều kiện khai thác và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bộ trưởng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng quy chế quản lý, khai thác, bảo trì cầu treo trình Bộ trước ngày 31/3; Giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì, phối hợp với Vụ An toàn giao thông, Vụ Khoa học – Công nghệ thẩm định trình Bộ trưởng ban hành trong tháng 4/2014.

CBS/vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *